Previous slide
Next slide

CHUYÊN MỤC

TIN TỨC Y KHOA MỚI NHẤT

Vỡ tinh hoàn do đá bóng

Trước đó, bệnh nhân thấy đau tức âm ỉ vùng bìu trái nhưng không đi khám. Sau đó, cơn đau tăng dần, đau lan lên vùng bẹn, người đàn ông mới đi viện.

Ngày 17/3, bác sĩ Nguyễn Cao Thắng, khoa Nam học và Y học Giới tính, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, cho biết bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bìu dữ dội, bầm tím, sưng nề. Kết quả chẩn đoán vỡ tinh hoàn trái, chỉ định phẫu thuật cấp cứu.

Theo bác sĩ, thời gian từ khi chấn thương tới khi phẫu thuật gần 24 tiếng nên phần lớn tổ chức tinh hoàn dính nhiều, gây khó khăn cho cuộc mổ. Các bác sĩ mổ lấy máu tụ, dẫn lưu, cắt lọc tổ chức hoại tử, may mắn bảo tồn tinh hoàn trái.

Sau mổ, bệnh nhân được chuyển về buồng bệnh khoa Nam học và Y học giới tính để theo dõi và điều trị tiếp.

Chấn thương bìu, vỡ tinh hoàn là tai nạn thường gặp khi chơi thể thao, đặc biệt là các môn thể thao đối kháng như đấu võ, bóng đá… Nhiều trường hợp trì hoãn điều trị dẫn đến vùng bìu bị nhiễm trùng, xơ dính, tạo khối áp xe, hoại tử, phải cắt bỏ tinh hoàn.

Bác sĩ khuyến cáo nam giới khi chơi những môn thể thao như bóng đá, bóng chuyền, bóng bầu dục,… cần trang bị đồ bảo hộ để bảo vệ dương vật, tránh chấn thương.

Khi bị chấn thương hoặc có các dấu hiệu bất thường, người bệnh không nên tự điều trị mà cần đến ngay cơ sở chuyên khoa uy tín để khám và điều trị kịp thời.



Theo VNexpress

Facebook
Twitter

THÔNG TIN MỘT SỐ BỆNH NHÂN ĐÃ VÀ ĐANG ĐIỀU TRỊ TẠI TRUNG TÂM