Previous slide
Next slide

CHUYÊN MỤC

TIN TỨC Y KHOA MỚI NHẤT

Trẻ sinh non, nhẹ cân cũng cần được tiêm chủng

Đây là ý kiến của Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, sau khi tại Đà Nẵng có phản ứng sau tiêm chủng với một trẻ sinh non nhẹ cân.

Theo đó, ngày 2-7 cục trưởng Cục Y tế dự phòng Trần Đắc Phu có thông báo cho biết tai biến gây tử vong sau tiêm xảy ra với một bé trai 3 tháng tuổi (có tiền sử sinh non) ở phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng là trường hợp tử vong ngẫu nhiên, không liên quan tới văcxin.

Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia đưa ra hướng dẫn của Tổ chức Y tế thế giới cho rằng đối với trẻ sinh non, nhẹ cân khi sinh cũng cần được tiêm chủng để chủ động phòng bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho trẻ.

“Với những trẻ này, cán bộ y tế cần thăm khám kỹ hơn và các bà mẹ cần chủ động thông báo cho cán bộ y tế, đồng thời lưu ý chăm sóc trẻ sau tiêm chủng một cách cẩn thận hơn như cho trẻ bú mẹ đầy đủ, theo dõi nhiệt độ và tình trạng ăn ngủ, hoạt động của trẻ.

Nếu có bất cứ dấu hiệu bất thường về sức khỏe như quấy khóc kéo dài, li bì, bú ít, tím tái, khó thở… cần đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế” – ông Nguyễn Văn Cường, chuyên gia cao cấp của Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, khuyến cáo.

Chiều 2-7, bác sĩ Ngô Thị Kim Yến – phó giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng – cũng cho biết liên quan trường hợp trẻ tử vong sau tiêm Quinvaxem nêu trên, nguyên nhân được nghĩ nhiều đến là bệnh cảnh lâm sàng khác trên nền trẻ có tiền sử sinh non, nhẹ cân.

L.ANH – Đ.CƯỜNG

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

THÔNG TIN MỘT SỐ BỆNH NHÂN ĐÃ VÀ ĐANG ĐIỀU TRỊ TẠI TRUNG TÂM