Previous slide
Next slide

CHUYÊN MỤC

TIN TỨC Y KHOA MỚI NHẤT

Ăn nghệ thường xuyên tốt cho trí nhớ

Thường xuyên ăn táo, bơ, nghệ, bổ sung thêm cá, rau bina và uống trà xanh hằng ngày sẽ tăng cường não bộ, chức năng nhận thức, ngăn ngừa các bệnh như mất trí nhớ, Parkinson và Alzeihmer.

Não rất cần dinh dưỡng cần thiết để hoạt động đúng đắn và nhạy bén bởi nó là cơ quan quy định chức năng hoạt động của các cơ quan khác. Thực phẩm cũng là yếu tố dẫn đến các bệnh liên quan đến não bộ.

Dưới đây, Boldsky chia sẻ một số thực phẩm rất tốt cho não.

nao rat can dinh duong can thiet de hoat dong dung dan va nhay ben boi no la co quan quy dinh chuc nang hoat dong cua cac co quan khac. thuc pham cung la yeu to dan den cac benh lien quan den nao bo.
Nghệ giúp cho trí nhớ tốt.

Táo

Táo chứa chất quercetin flavinoid hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ não chống lại các bệnh như Parkinson, bệnh Alzeheimer, ung thư tuyến tiền liệt và phổi.

Các khoáng chất có trong bơ giúp thúc đẩy hàm lượng oxy trong máu. Mặt khác các chất chống oxy hóa có trong táo sẽ ngăn chặn sự oxy hóa và viêm từ các gốc tự do trong cơ thể.

Nghệ

Chất chống oxy hóa trong tự nhiên và đặc tính kháng viêm của củ nghệ hỗ trợ các bệnh nhân bị chấn thương não và giúp chống suy giảm nhận thức.

Các axit béo omega 3 có trong cá đặc biệt là cá hồi rất tốt cho não. Nó ngăn ngừa chứng mất trí, Alzeheimers và đột quỵ.

Trà xanh

Các chất chống oxy hóa trong trà xanh giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể. Chất polyphrnols giúp ngăn chặn protein tích tụ trong não làm giảm nguy cơ mất trí nhớ. Uống trà xanh thường xuyên sẽ tăng cường kết nối não và bộ nhớ được cải thiện.

Cà chua

Lycopene là chất chống oxy hóa có trong cà chua giúp bảo vệ chống lại các gốc tự do và ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

Rau bina

Loại rau này có nhiều chất kali, được coi là một trong những thực phẩm tốt nhất cho não. Kali giúp duy trì tính dẫn điện của não, ngăn chặn các tế bào não khỏi tổn thương và làm giảm nguy cơ mất trí nhớ.

Linh Nga.

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

THÔNG TIN MỘT SỐ BỆNH NHÂN ĐÃ VÀ ĐANG ĐIỀU TRỊ TẠI TRUNG TÂM