Previous slide
Next slide

CHUYÊN MỤC

TIN TỨC Y KHOA MỚI NHẤT

UBND TP Hà Nội yêu cầu cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi

TT – UBND TP Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận huyện, thị xã khẩn trương thực hiện việc cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho toàn bộ trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn TP (Tuổi Trẻ ngày 4-8 đã phản ánh hơn 35.600 trẻ dưới 6 tuổi ở Hà Nội chưa có thẻ BHYT).

UBND TP Hà Nội giao Sở Y tế chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổng hợp số liệu, báo cáo tình hình thực hiện BHYT, đặc biệt là nhóm đối tượng trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn, trình UBND TP kế hoạch thực hiện cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi phù hợp với điều kiện thực tế của TP hiện nay.

Đối với Sở Lao động – thương binh và xã hội, UBND TP Hà Nội yêu cầu sở phối hợp với UBND các quận huyện, thị xã chỉ đạo UBND cấp xã, phường lập danh sách trẻ em dưới 6 tuổi để kịp thời chuyển cho cơ quan Bảo hiểm xã hội cấp thẻ BHYT cho các cháu. UBND TP cũng chỉ đạo Sở Tài chính có trách nhiệm cùng Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội TP thực hiện việc chuyển kinh phí, thanh toán chi phí đối với các trường hợp trẻ em dưới 6 tuổi không sử dụng thẻ BHYT khi khám chữa bệnh…

XUÂN LONG

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

THÔNG TIN MỘT SỐ BỆNH NHÂN ĐÃ VÀ ĐANG ĐIỀU TRỊ TẠI TRUNG TÂM