Previous
Next

CHUYÊN MỤC

TIN TỨC Y KHOA MỚI NHẤT

Có hại nếu dùng nhiều thuốc một lúc

TT – TS Nguyễn Tuấn Dũng, khoa dược – Đại học Y dược TP.HCM, cho biết như vậy trong hội thảo khoa học ra mắt Trung tâm thuốc và theo dõi phản ứng có hại của thuốc phía Nam tổ chức tại Bệnh viện Chợ Rẫy vào ngày 31-8.

Ngoài ra, TS Dũng còn đề cập những yếu tố nguy cơ khác cũng đưa đến phản ứng có hại của thuốc như tuổi quá trẻ hoặc quá già, phụ nữ có thai, bệnh mãn tính hoặc có nhiều bệnh phối hợp, thời gian sử dụng thuốc kéo dài…

Tùy từng loại thuốc sẽ có những phản ứng có hại khác nhau như gây nghiện, suy gan, ung thư bàng quang, xuất huyết tiêu hóa, điếc và suy thận…

Cùng ngày, Trung tâm thuốc và theo dõi phản ứng có hại của thuốc ở phía Nam đã được ra mắt. Khi người dân hoặc cán bộ y tế thấy nghi ngờ có sự phản ứng của thuốc cần báo cáo cho trung tâm theo địa chỉ email: ngqbinh@choray.vn hoặc ĐT 08.39560250 (máy lẻ 974) hoặc 0903368881.

T.DƯƠNG

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

THÔNG TIN MỘT SỐ BỆNH NHÂN ĐÃ VÀ ĐANG ĐIỀU TRỊ TẠI TRUNG TÂM