Previous slide
Next slide

CHUYÊN MỤC

TIN TỨC Y KHOA MỚI NHẤT

Bé gái sơ sinh hai đầu: Diễn tiến sức khỏe rất xấu

TT – Ngày 23-10, bác sĩ Cam Ngọc Phượng – trưởng khoa hồi sức sơ sinh Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) – cho biết tình trạng sức khỏe của cả hai bé song sinh dính liền diễn biến rất xấu. Bắt đầu từ sáng 22-10, hai bé có hiện tượng tím tái.

“Bệnh viện đã hỗ trợ hô hấp tích cực nhưng hiện cả hai bé vẫn bị suy hô hấp nặng do các dị tật mà chúng ta đã biết như một lá phổi bị thiểu sản và hai quả tim thông nhau” – bác sĩ Phượng cho biết. Bệnh viện đã thông báo cho gia đình về tình trạng của hai bé.

Theo bác sĩ Phượng, khoa hồi sức sơ sinh không thể can thiệp gì hơn ngoài việc tiếp tục theo dõi, truyền dịch và cho thở oxy để duy trì sự sống cho hai bé. Sự sống cả hai đang được tính từng ngày.

Trước đó, trao đổi với Tuổi Trẻ, bác sĩ Trần Thành Trai – nguyên trưởng khoa ngoại nhi Bệnh viện Nhi Đồng 1 – đã đánh giá với các dị tật bên trong dính nhau qua kết quả siêu âm và CT scan mà bệnh viện đã công bố, ngay cả trường hợp mổ cứu một bé cũng rất khó khăn, bé còn lại chưa chắc có được cuộc sống bình thường.

QUỐC NGỌC

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

THÔNG TIN MỘT SỐ BỆNH NHÂN ĐÃ VÀ ĐANG ĐIỀU TRỊ TẠI TRUNG TÂM