Previous slide
Next slide

CHUYÊN MỤC

TIN TỨC Y KHOA MỚI NHẤT

Bệnh tự kỷ: điều trị sớm, phục hồi cao

TT – Điều trị sớm và tích cực bệnh tự kỷ không những giúp cải thiện được hành vi mà còn tăng cường sự phát triển của não ở trẻ.

Các nhà nghiên cứu thuộc Trường ĐH Bắc Carolina (Mỹ) đã áp dụng mô hình bắt đầu sớm Denver (ESDM) với sự hỗ trợ tích cực 20 giờ/tuần của nhân viên y tế theo dạng một kèm một. Ngoài ra bố mẹ cũng được huấn luyện giúp trẻ vừa học vừa chơi. Kết quả cho thấy khi lên 4 tuổi, những trẻ được điều trị sớm theo phương pháp ESDM có chỉ số IQ cao hơn, hành vi thích nghi hơn, khả năng phối hợp tốt hơn… so với những trẻ bị tự kỷ được điều trị theo phương pháp chuẩn hiện nay.

Các nhà nghiên cứu cũng nhận định rằng chìa khóa quan trọng là làm thế nào chẩn đoán sớm trẻ tự kỷ. Đo điện não đồ (EEG) có thể giúp phát hiện bệnh khi trẻ được 1 tuổi.

BS NGUYỄN TẤT BÌNH (Theo JAA of Child & Adolescent Psychiatry)

Facebook
Twitter

3 bình luận

  1. Xin cho hỏi, Bác sĩ có dây chuyền các phòng điều trị bệnh không ạ? . Con đang học Kiến trúc, và đang làm về đề tài này, nên muốn xin tài liệu về một trung tâm điều trị bệnh tự kỷ ở Việt Nam và trên Thế giới ạ.

  2. Em Phuong Anh
    Nếu em cần tài liệu chuyên môn về bệnh tự kỷ Trung tâm OXCA sẵn sàng giúp đỡ . Vì chuyên ngành của em là kiến trúc nên không biết có thể giúp ích gì em để nói cụ thể hơn
    Chúc sức khỏe
    Chào em
    Bs Minh Dung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

THÔNG TIN MỘT SỐ BỆNH NHÂN ĐÃ VÀ ĐANG ĐIỀU TRỊ TẠI TRUNG TÂM