Previous slide
Next slide

CHUYÊN MỤC

TIN TỨC Y KHOA MỚI NHẤT

TP.HCM đề xuất tăng phí các dịch vụ kỹ thuật y tế

UBND TP.HCM vừa có tờ trình gửi HĐND TP về việc điều chỉnh giá một số dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh áp dụng cho các cơ sở y tế công lập trên địa bàn TP.HCM theo thông tư liên tịch số 04/2012/TTLT-BYT-BTC ngày 29-2- 2012 của liên bộ Y tế – Tài chính.

Cụ thể mức điều chỉnh như sau: phần A (tiền khám bệnh), phần B (tiền giường) và phần C (các dịch vụ kỹ thuật và xét nghiệm): đề nghị mức 75% khung giá. Phần C4 (các phẫu thuật, thủ thuật còn lại): đề nghị 65% khung giá.

UBND TP đánh giá trong tổng chi phí khám chữa bệnh, 60% chi phí là thuốc và vật tư, 40% là phí các dịch vụ kỹ thuật. Do đó việc điều chỉnh giá viện phí lần này chỉ điều chỉnh tăng 40% phí các dịch vụ kỹ thuật, còn thuốc và vật tư được tính theo giá mua vào của bệnh viện.

Phương án điều chỉnh giá được xây dựng theo lộ trình (năm 2013, năm 2014, năm 2015 và đạt mức tối đa khung giá vào năm 2016). Điều chỉnh hằng năm theo tỉ lệ 10%/năm để không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của người bệnh; các cơ sở khám chữa bệnh có thời gian chuẩn bị để đạt theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế và cơ quan bảo hiểm xã hội có thời gian để tăng nguồn Quỹ bảo hiểm xã hội.

Mức giá đề xuất điều chỉnh thấp hơn nhiều so với giá đã thẩm định ở các bệnh viện trên địa bàn TP (tỉ lệ bình quân mức giá các bệnh viện xây dựng đã được thẩm định bằng 90% khung giá tối đa của thông tư liên tịch số 04/2012/TTLT-BYT-BTC).

MAI HƯƠNG

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

THÔNG TIN MỘT SỐ BỆNH NHÂN ĐÃ VÀ ĐANG ĐIỀU TRỊ TẠI TRUNG TÂM