Previous slide
Next slide

CHUYÊN MỤC

TIN TỨC Y KHOA MỚI NHẤT

Mổ nang đường mật cho trẻ 7 tuần tuổi

Các bác sĩ khoa ngoại Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM vừa phẫu thuật thành công một ca sơ sinh còn rất nhỏ bị nang ống mật chủ bẩm sinh, có biến chứng tắc mật. Thời điểm mổ bé được 7 tuần tuổi và nặng 3,3kg.

Bé là con bà V.T.P.Y., sinh non ở tuần thứ 33, chỉ nặng 2,2kg, được chuyển viện từ Gia Lai vào sau khi điều trị một tháng bệnh lý vàng da tắc mật và nhiễm trùng huyết. Khi nhập viện, tình trạng nhiễm trùng tạm ổn nhưng bé bị vàng da vàng mắt, gan to và đi tiêu phân vàng nhạt. Siêu âm bụng cho thấy có một nang đường mật đường kính 3cm. Qua hội chẩn, các bác sĩ quyết định can thiệp phẫu thuật khẩn cho bé. Các bác sĩ đã cắt nang, đường mật giãn, túi mật và tiến hành nối đường mật vào ruột để mật lưu thông. Hiện bé đã bú được, đi tiêu phân vàng.

ThS.BS Trần Thanh, phó khoa ngoại và là phẫu thuật viên chính, cho biết nang ống mật chủ là bệnh lý bẩm sinh do đường mật bị giãn thành nang gây nhiều biến chứng. Nếu bệnh không được điều trị kịp thời sẽ gây viêm nhiễm đường mật tái đi tái lại, dẫn đến xơ gan, ung thư gan, ung thư đường mật.

BSTRƯƠNG ANH MẬU
 (Bệnh viện Nhi Đồng 2

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

THÔNG TIN MỘT SỐ BỆNH NHÂN ĐÃ VÀ ĐANG ĐIỀU TRỊ TẠI TRUNG TÂM