Previous slide
Next slide

CHUYÊN MỤC

TIN TỨC Y KHOA MỚI NHẤT

Cứu sống bé trai nuốt đồng xu vào thực quản hơn một năm

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh vừa thực hiện thành công ca gây mê nội soi gắp lấy đồng tiền xu đã nằm trong thực quản hơn một năm của bé trai Thạch Song, 5 tuổi, ở xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.

Ngày 16-9, sau 4 ngày được lấy dị vật ra khỏi thực quản, sức khỏe của bé Thạch Song đã dần hồi phục, ăn uống được.

Theo bác sỹ Trịnh Thanh Ly, người trực tiếp thực hiện ca nội soi cho biết, bé Thạch Song được Bệnh viện Đa khoa khu vực Cầu Ngang chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trà Vinh trong tình trạng sốt cao, khó thở, thở rút lõm lồng ngực, cần phải thở ô xy và thực hiện cấp cứu.

Các bác sĩ chuyên khoa của Bệnh viện Đa khoa Trà Vinh đã hội chẩn, tiến hành các xét nghiệm, chụp X quang ngực và phát hiện bệnh nhân có một vật cản quang tròn ngang đốt sống ngực 3, 4, 5.

Ca gây mê nội soi gắp dị vật trong thực quản của bé Thạch Song nhanh chóng được tiến hành nhưng gặp nhiều khó khăn. Bởi vì, bé Thạch Song đang mang chứng bệnh viêm phế quản nặng và bị bệnh tim bẩm sinh, nên rất khó gây mê.

Hiện bé Thạch Song đang được điều trị bệnh viêm phổi và bệnh tim bẩm sinh.

Chị Thạch Thị So Quyên, mẹ của bệnh nhân cho biết, cách đây gần 1 năm, Thạch Song trong lúc vui chơi đã nuốt một đồng tiền xu, nhưng sau đó thấy em ăn uống vẫn bình thường, gia đình nghĩ em đã tiêu ra được nên không đưa đến các cơ sở y tế để kiểm tra.

Theo TTXVN

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

THÔNG TIN MỘT SỐ BỆNH NHÂN ĐÃ VÀ ĐANG ĐIỀU TRỊ TẠI TRUNG TÂM