Previous slide
Next slide

CHUYÊN MỤC

TIN TỨC Y KHOA MỚI NHẤT

OXCA phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc có nhiều ưu việt

OXY CAO ÁP PHƯƠNG PHÁP CHỮA BỆNH KHÔNG DÙNG THUỐC CÓ NHIỀU ƯU VIỆT

Bs Nguyễn Kim Phong

Tạo hóa tạo ra trái đất với bầu khí quyển trong đó oxy là chất tạo và duy trì sự sống . Thực tế cho thấy sinh vật càng phát triển càng cần oxy . Não người có thể nói là cơ quan phát triển nhất trong các cơ quan của mọi sinh vật trên trái đất cũng là cơ quan rất cần và cần nhiều oxy nhất . Não chỉ chiếm khoảng 1/50 trọng lượng cơ thể người nhưng hưởng khoảng 25% lượng oxy toàn cơ thể tiêu thụ.

          Oxy cao áp không chỉ mạnh về chữa bệnh mà còn có tác dụng điều dưỡng ,chống lão hóa,làm đẹp da …

Quan trọng mà cơ thể lại hay bị thiếu nên thiếu oxy là nguyên nhân tiên phát hay thứ phát của nhiều bệnh . Bệnh do thiếu oxy, cách chữa tốt nhất là cung cấp đủ oxy cho cơ thể . Tại các cơ sở y tế , đặc biệt trong hồi sức cấp cứu bệnh nhân được tăng cường oxy cho cơ thể bằng thở oxy y tế ( có hàm lượng oxy cao hay tinh khiết ). Tuy nhiên nhiều trường hợp vẫn không giải quyết được tình trạng thiếu oxy cho bệnh nhân . Để khắc phục tình trạng trên , xuất hiện nhu cầu cần có biện pháp nào đó cung cấp oxy một cách hiệu quả hơn . Y học hiện đại đã nghiên cứu và đưa vào áp dụng phương pháp điều trị OXY CAO ÁP ( OXCA ). Nguyên lý cơ bản của phương pháp này là cho bệnh nhân thở oxy tinh khiết ( hay hàm lượng cao ) ở áp suất cao . Trong điều kiện tự nhiên ( áp suất thường ) oxy được vận chuyển từ phổi đi nuôi cơ thể chủ yếu nhờ hemoglobin ( vận chuyển sinh học ). Lượng oxy hòa tan trong máu theo quy luật vật lý rất nhỏ. Ở áp suất cao lượng oxy hòa tan vào máu tăng , khắc phục được những yếu tố cản trở của con đường vận chuyển sinh học . Oxy được cung cấp nhanh, kịp thời cho toàn cơ thể, góp phần tích cực cắt đứt nhiều dây truyền bệnh lý . Không những thế ở áp suất cao oxy còn có nhiều đặc tính quý: chống nhiễm trùng , điều hòa vận mạch, thăng bằng kiềm toan, tăng miễn dịch dịch thể. Đây là những khâu rất cần thiết trong điều trị bệnh .

Oxy cao áp đã được triển khai rộng rãi ở hầu hết các nước có nền kinh tế, y học phát triển; được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của y học: điều trị, điều dưỡng bệnh ,chống lão hóa ,thẩm mỹ. Đây là phương pháp hiếm hoi dùng chất khí để chữa bệnh có nhiều ưu điểm vượt trội :

+ Oxy cao áp đồng thời điều trị được nhiều bệnh trong đó có những bệnh nan y; rất thích hợp , hữu ích với những bệnh nhân mắc nhiều bệnh cùng một lúc :

– Bệnh ngộ độc oxyd carbon và các chất độc khác: OXCA là phương pháp điều trị đặc hiệu với những trường hợp ngộ độc cấp và mãn các loại khí độc (oxyd carbon, khí thải…); điều trị ngộ độc thuốc ngủ, thuốc trừ sâu,…
– Bệnh tiểu đường: OXCAcó tác dụng kích thích tăng khả năng bài tiết insulin của tuyến tụy làm giảm yếu tố gây bệnh; nhưng tác dụng rõ nhất của OXCA với bệnh này là điều trị các biến chứng như viêm loét hoại tử ngoài da lâu lành (thường gặp ở bàn chân, tay, mông,..), viêm tắc động mạch, giảm thị lực.
– Viêm loét ngoài da lâu lành do các nguyên nhân khác nhau: Nhiễm trùng nặng sau chấn thương, do viêm tắc động mạch, liệt phải nằm lâu ngày, và nhiều trường hợp không rõ nguyên nhân. OXCA giúp các tổn thương này giảm tiết dịch, phù nề, tổ chức hạt phát triển. Tổn thương nhanh hồi phục.
– Trong chấn thương chỉnh hình: OXCA có tác dụng làm mạng mạch nơi tổn thương mau hồi phục, chống phù nề vùng chấn thương, phòng và chống nhiễm trùng, nhất là nhiễm trùng kỵ khí. OXCA giúp xương gẫy, da ghép nhanh liền; chức năng vùng chấn thương, phẫu thuật phục hồi tốt hơn. OXCA rất cần trong giai đoạn chuẩn bị và hậu phẫu cho bệnh nhân có độ đông máu kém, bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim.
– Điếc cấp tính, giảm thị lực độ ngột: Đây là 2 bệnh xảy ra nhanh chóng, đột ngột nhiều khi không có triệu chứng báo trước. Có nhiều nguyên nhân gây nên bệnh cảnh trên nhưng thường do viêm tắc động mạch nuôi dường ốc tai, động mạch trung tâm võng mạc. Oxy cao áp tác động vào yếu tố trên giúp hồi phục thính lực, thị lực. Đây là loại bệnh cấp cứu nên điều trị oxy cao áp càng sớm càng tốt.
– Chấn thương sọ não, tai biến mạch máu não: Khi điều trị sớm, OXCA góp phần hiệu quả chống phù nề não, điều trị các di chứng (về vận động, ngôn ngữ, bài tiết,…) của các bệnh này.
– Bệnh tim mạch: OXCA có tác dụng rõ, nhanh đối với các bệnh thiếu máu cơ tim, thiểu năng tuần hoàn não hay gặp ở người nhiều tuổi, làm giảm nhanh các biểu hiện của bệnh như đau ngực, chóng mặt, mệt mỏi.
– Bệnh rối loạn tiền đình, thiểu năng tuần hoàn não: Gây chóng mặt, buồn nôn, đi lại khó khăn. OXCA làm giảm, hết nhanh các triệu chứng trên, kể cả ở bênh nhân mắc bệnh ở mức độ nặng.
– Bệnh giảm áp: Là bệnh nghề nghiệp của thợ lặn. Ở bệnh nhân này trong cơ thể có nhiều bọt khí chèn ép, gây tổn thương các cơ quan, nhất là tủy sống; làm cho bệnh nhân thường bị liệt chân tay, bí đại tiểu tiện. Các phương pháp điều trị khác không làm tan được bọt khí, nhất là các bọt khí lớn. OXCA làm tan và đào thải các khí này ra ngoài, đồng thời phục hồi các chức năng vận động, bài tiết,…
– Bệnh bại não: Trẻ em bị bệnh bại não, tự kỷ, chậm phát triển nếu được điều trị OXCA sớm sẽ giảm được những di chứng về vận động, thần kinh và trí tuệ. OXCA giúp trẻ sinh non, suy dinh dưỡng mau lớn, phát triển tốt, nhất là hệ thần kinh.
– Hỗ trợ xạ trị trong điều trị ung thư : Nhiều loai tế bào ung thư nhạy cảm hơn với tia xạ trong môi trường giàu oxy . Do đó OXCA làm tăng hiệu quả xạ trị giúp giảm liều tia xạ đồng thời bảo dưỡng da, xương hay bị hoại tử muộn sau xạ trị. Tổn thương hay gặp vùng hàm mặt.

Ngoài các bệnh trên, OXCA còn có tác dụng tốt trong điều trị: Mất ngủ, suy nhược thần kinh, suy nhược cơ thể, viêm gan siêu vi trùng, chảy máu võng mạc.

+ OXCA là phương pháp điều dưỡng: Khi sức khỏe suy giảm vì những lý do khác nhau: sau lao động trí lực, thể lực cường độ cao, mới ốm dậy; các vận động viên sau luyện tập đặc biệt sau các đợt thi đấu, học sinh ôn thi được thư giãn trong oxy cao áp sẽ giúp hồi sức khỏe nhanh. Mặt khác khi điều trị bệnh, người bệnh đồng thời cũng được điều dưỡng tăng cường sức khỏe

+ Oxy cao áp góp phần chủ động phòng bệnh: Sử dụng oxy cao áp nhiều lần sẽ tăng các chỉ số miễn dịch thể, thải độc, duy trì trạng thái sinh lý, sinh hóa bình thường của cơ thể có tác dụng phòng và chống được nhiều bệnh: sơ vữa động mạch, thiếu máu cơ tim, cao huyết áp, sa sút trí tuệ,… Có nhiều bệnh mãn tính dễ dẫn tới một số biến chứng. Oxy cao áp góp phần tích cực phòng chống các hậu quả không mong muốn này:

– Bệnh tiểu đường lâu ngày hay bị viêm tắc mạch máu nhất là các chi, dẫn tới nhiễm trùng viêm loét ngoài da, nhiều trường hợp phải cắt cụt chi. Nếu được điều trị điều dưỡng theo định kỳ sẽ phòng tránh được các biến chứng này.
– Trẻ sinh khó dễ bị bại não, chậm và lệch lạc sự phát triển của thần kinh cơ thể trẻ về sau. Nếu được điều trị, điều dưỡng sớm bằng oxy cao áp sẽ giảm được khả năng mắc bệnh, làm trẻ phát triển tốt hơn.
– Xạ trị trong điều trị ung thư là phương pháp hiệu quả, rất cần thiết và được dùng nhiều hiện nay. Tuy vậy xạ trị cũng làm tổn thương những tế bào, tổ chức lành vùng xạ trị. Nhiều trường hợp sau xạ trị tổ chức da, xương vùng xạ trị bị hoại từ khó điều trị. Oxy cao áp sau xạ trị thể hiện thế mạnh trong phòng tránh các biến chứng này.

+ Oxy cao áp còn có ưu điềm lớn là phương pháp sạch hầu như không có tác dụng phụ. Khi điều trị oxy cao áp chúng ta không đưa chất lạ vào cơ thể, mà dùng ngay oxy  vốn rất cần, rất quen của cơ thể. Phương pháp dễ tiếp nhận có thể dùng với đối tượng rộng rãi từ người già đến trẻ sơ sinh. Dùng oxy cao áp không ảnh hưởng, không bị hạn chế khi đang điều trị bằng các phương pháp khác mà ngược lại có tác dụng hỗ trợ, tăng hiệu quả của các phương pháp điều trị này..

Tạo hóa tạo ra oxy là tinh hoa của môi trường xanh sạch cần thiết cho mọi sinh vật . Y học hiện đại đưa vào ứng dụng phương pháp điều trị ,điều dưỡng oxy cao áp đã làm tăng thêm giá trị, hiệu quả của oxy.

Facebook
Twitter

64 bình luận

  1. Xin trung tam tu van cho truong hop cua me em co the dieu tri oxca hay khong? me em co benh cao huyet ap, tieu duong hien tai van uong thuoc dieu tri va giu duoc muc on dinh. Ngoai ra me em dang phai deo may tro thinh do nghe kem bac si chuan doan la bi diec than kinh. oxca co tac dung trong truong hop nay khong?

  2. Em Như Ngọc
    Oxy cao áp có tác dung góp phần đưa huyết áp về trạng thái tối ưu nghĩa là nếu huyết áp cao thì OXCA giúp huyết áp giảm , nếu huyết áp thấp thì tăng lên do tác động vào các nguyên nhân gây bệnh ( giảm rối loạn chuyển hóa mỡ , giảm căng thẳng thần kinh …). Với bệnh tiểu đường OXCA cũng có tác dụng hạ đường máu theo cơ chế tương tự . Tuy nhiên OXCA không thay thế được hoàn toàn mà chỉ giúp giảm liều thuốc hạ , tăng huyết áp cũng như thuốc tiểu đường . Nhưng OXCA rất cần thiết và hiệu quả trong điều trị và điều trị dự phòng các biến chứng của 2 bệnh này . OXCA cũng giúp giảm tốc độ lão hóa toàn cơ thể nói chung hệ thần kinh nói riêng do đó giúp thính lực bà hồi phục phần nào
    Chúc sức khỏe
    Chào em
    Bs Minh Dung

  3. Xin trung tâm tư vấn cho trường hợp của tôi: Tôi năm nay đã ngoài 50 tuổi.Bị điếc đột ngột tai trái, tai phải bị giảm thính lực-triệu chứng ốc tai.Bệnh đã mấy năm rồi nay có thể điều trị bằng phương pháp oxy cao áp được không?
    Xin chân thành cảm ơn!

  4. Bác Đặng Bá Hiền
    Điều trị bệnh điếc dột ngột bằng oxy cao áp càng sớm càng tôt . Bác bị bệnh đã một số năm nên kết quả điều trị bị hạn chế nhiều . Tuy nhiên với tinh thần còn nước còn tát và để bảo dưỡng tai kia không bị giảm thính lực tiếp , tăng sức khỏe chung cho cơ thể , bác vẫn nên điều trị oxy cao
    Chào chị
    Chúc sức khỏe
    Bs Minh Dung

  5. xin cho e hỏi: e làm tiểu phẩu áp xe ở nách, dẫn lưu. vết thương rất sâu, gần 1 thàng rồi mà vẫn còn dẫn lưu. trường hợp của e có thể dùng phương pháp thở oxy cao áp để giúp cho vết thương nhanh lành được không? và cho em hỏi mỗi lần thở là bao lâu, và chi phí cho mỗi lần là bao nhiêu?

  6. Anh Bùi Ngọc Mỹ
    Điều trị oxy cao áp rất cần thiết và có hiệu quả trong trường hợp bệnh của anh . Mời anh đọc tham khảo thêm bài viết : ” Điều trị bệnh viêm loét ngoài da lâu lành ” trong website này . Về thời gian và dự tính chi phí điều trị sau khi khám bác sỹ có thể tư vấn cụ thể thêm với anh
    Chúc sức khỏe
    Chào anh
    Bs Minh Dung

  7. tôi năm nay 50t, bị bệnh cao huyết áp đang uống thuốc coversil 5mg mõi ngày 1v vào buổi sáng trước khi ăn( khoảng 1 năm nay). Gần đây khoảng 1 tháng tôi bị ù tai, nghe như tiếng ve kêu rất khó chịu, khó ngủ nên thường lơ mơ, mơ màng khi ngủ. Bác sỷ trị huyết áp cho toa TANGANIL 500mg , ngày 2 lần/ 1v/ lần.Uống trong 1 tuần, hiện tôi đả uống 2 ngày . Xin bác sỷ cho lời khuyên có cần đi điều trị oxycao áp hay là dùng thuốc trên là đủ. Xin cám ơn.

  8. Bác Duy Thanh
    Bác mắc bệnh ở cơ quan thính giác với hội chứng : giảm thính lực , có tiếng lạ trong tai . Điều trị bệnh này có thể dùng thuốc nhưng nếu được điều trị oxy cao áp càng sớm càng tốt . Bác tham khảo thêm bài ” Điều trị điếc đột ” trong website này .
    Chúc sức khỏe
    Chào bác
    Bs Minh Dung

  9. Vợ tôi 53t , hiện nay bị gãy xương hàm phải do quá trình xạ trị, nay bác sĩ chẩn đoán phác đồ điều trị nằm oxy cao áp 20 lần rồi mổ. Sau mổ nằm 10 lần nữa. Nhưng hiện nay vợ tôi mỗi lần nằm thở oxy cao áp là có cảm giác hồi hộp, ngợp thở và muốn rút ngắn liệu trình.( Đã nằm được 6 lần) Vậy biện pháp thế nào để cô ấy có thể tiếp tục điều trị tiếp. Xin bác sĩ cho lời khuyên

  10. Bác Lê Vĩnh Lợi
    Phác đồ điều trị OXCA trước và sau mổ bác sỹ đã chỉ dịnh như bác nêu trên là cần thiết . Cảm giác hồi hộp của bác gái khi điều trị hoàn toàn do tâm lý chưa yên tâm , chưa quen . Cảm giác như ngợp thở cũng vậy vì người ta chỉ bị ngợp thở thực sự khi không khí hít vào bị thiếu oxy như khi hội họp đông người trong phòng kín . Còn trong máy OXCA chắc chắn không bao giờ thiếu oxy . Vậy bác nên động viên bác gái yên tâm thực hiện tốt phác đồ trên vì điều trị OXCA không chỉ cần cho phẫu thuật lần này mà sau đó thỉnh thoảng bác gái cần tái điều trị để bảo dưỡng xương ,phần mềm vùng xạ trị nên cũng cần làm quen với phương pháp này . Khi quen rồi bác gái sẽ thấy nằm OXCA hoàn toàn thoải mái như người khác .
    Chúc sức khỏe
    Chào bác
    Bs Minh Dung

  11. Xin chào bác sĩ
    Vợ tôi năm nay 45 tuổi ,thường hay thở ngắn ,đax kiểm tra tim , phổi, hen suyễn đều bình thường và được chuẩn đoán rối loạn thần kinh thực vực, vậy xin hỏi bác sĩ trường hợp này có nên điều trị o xy cao áp không và điều trị ở đâu . Chân thành cảm ơn bác sĩ

  12. Bác Nguyễn Huy Đạt
    Bác gái được chẩn đoán rối loạn thần kinh thực vật cũng có thể đây còn là biểu hiện thiếu oxy toàn cơ thể nói chung , thiếu oxy não nói riêng . Tất cả các biểu hiện này điều trị oxy cao áp đều cần thiết ,bổ ích . Bác gái có thể điều trị tại Trung tâm Điều trị oxy cao áp hoặc cơ sở y tế nào gần nhà có trang bị máy OXCA
    Chúc sức khỏe
    Chào bác
    Bs Minh Dung

  13. Ba của em bị bệnh Parkinson, bị suyễn. Xin hỏi bác sĩ ba em có thể điều trị với oxy cao ap không?

  14. Em Huynh Trang
    Bệnh của ba em có thể điều trị oxy cao áp được . Tuy nhiên với 2 bệnh này oxy cao áp không chữa bệnh khỏi hẳn được mà chỉ giúp giảm triệu chứng , giảm mức độ bệnh ,,tăng cường sức khỏe
    Chúc sức khỏe
    Chào em
    Bs Minh Dung

  15. Chào Bác sĩ.
    con gái em 22 tháng tuổi.
    cách đây 1 tháng,cháu nạo VA và dùng gây mê.
    nhưng hiện tại cháu chưa đi lại được.cháu cũng không ngồi được.ngay cả việc Lẫy cháu cũng chưa làm được.
    Trước đây cháu đã đi học mẫu giáo và hoàn toàn phát triển như đưa trẻ bình thường (đi đứng,chạy nhảy,múa hát,nói chuyện,…..)
    Hiện em đang cho cháu chạy oxy cao áp.đã chạy được 8 ngày (mỗi ngày 01 tiếng)
    Tuy nhiên có một số người nói rằng chạy oxy cao áp sẽ ảnh hưởng xấu đến mắt của cháu.
    em đang lo lắng không biết có nên chạy oxy cao áp nữa không.
    Nhờ bác sỹ tư vấn giúp em.
    Cảm ơn!

  16. Anh Đỗ Văn Đại
    Những biểu hiện không theo ý muốn ở cháu xuất phát từ hệ thần kinh . Để hệ thần kinh làm việc bình thường ,phát triển cần được cung cấp nhiều oxy . Khi não nói riêng ,hệ thần kinh nói chung bị bệnh càng cần nhiều oxy hơn . Tình trạng của cháu hiện tại điều trị oxy cao áp là cần thiết , bổ ích , đúng chỉ định .
    Oxy cao áp có thể ảnh hưởng đến giác mạc trong 3 tháng đầu sau sinh vói trẻ đẻ non ,thiếu tháng , thiểu cân . Những trẻ này cần cân nhắc , khi thật cần thiết ( bị ngộ độc ocyd cacbon chẳng hạn ) mới điều trị oxy cao áp ; còn để tăng cường dinh dưỡng thường chỉ cho thở không khí giàu oxy , áp suất dương ( cao hơn áp suất khí quyển một chút ) . Như vậy con gái anh đã 22 tháng tuổi ,trước đó phát triển bình thường không thuôc diện cần cân nhắc nêu trên
    Chúc sức khỏe
    Chào anh
    Bs Minh Dung

  17. cảm ơn bác sĩ.
    bác sĩ cho em hỏi thêm là:
    thường thì liệu trình chạy oxy cao áp cho trẻ em là bao nhiêu ạ?
    khoảng cách giữa các đợt điều trị là bao nhiêu thì tốt ạ?
    hiện bé nhà em được chỉ định sẽ chạy liên tục 30 ngày.
    nhưng em tham khảo trên mạng thì có viết là mỗi đợt từ 10-15 ngày.
    việc chạy liên tục 30 ngày liệu có nên không?hay hiệu quả sẽ không coa bằng cách chia nhỏ ra nhiều đợt?

    cảm ơn bác sỹ!

  18. Anh Đỗ Văn Đại
    Phác đồ điều trị oxy cao áp phụ thuộc nhiều yếu tố : loai bệnh ,mức độ nặng nhẹ , sức khỏe chung của bệnh nhân … Bác sỹ nơi cháu điều trị đã khám và theo dõi kết quả điều trị cho cháu tư vấn cho anh sẽ chính xác hơn .
    Chúc súc khỏe
    Chào anh
    Bs Minh Dung

  19. cho em hỏi bác sĩ con em cháu được gần 3 tuổi bị chứng tự kỷ tăng động điều trị oxy cao áp có đem lại hiệu quả tốt ko nhờ bác sĩ tư vấn giúp

  20. Chi Kim Phương
    Bệnh của bé có thể và nên sớm được điều trị oxy cao áp ( chị đọc thêm bài điều trị bệnh tự kỷ trong website này ) . Chị nên thu xếp ,điều trị tích cực cho bé trong giai đoạn trước 6 tuổi vì đây là giai đoạn phát triển nhiều của não trẻ .
    Chúc sức khỏe
    Chào chị
    Bs Minh Dung

  21. Xin chào bác sỹ tôi tên Liên ở Hải Phòng xin bác sỹ làm ơn tư vấn giúp tôi với cháu nhà tôi năm nay cháu 14 tuổi tư nhiên cháu bị phát hiện điếc đột ngột bên tai trái nhưng không rõ thời gian bị từ bao giờ tôi đã cho cháu lên Bệnh viên tai mũi hong Trung ương khám họ nói cháu không rõ thời gian nào bị điếc lên cho cháu về điều trị tiêm và uống thuốc nhưng bs bảo không khả thi, giờ có BS mách cho cháu đi điều trị Oxy cao áp vậy có được không bs? liệu điều trị bằng phương pháp đó có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của cháu và tai còn lại của cháu không a! xin BS tư vấn giúp tôi với tôi cám ơn Bác sỹ rất nhiều!

  22. Bác sĩ cho em hỏi là mẹ em năm nay 55tuổi..bị tiểu đường đã gần 10 năm…Dạo gần đây chân tay bỏng nhiên đau nhức…em có tham khảo điều trị bằng phương pháp oxy..nhưng mẹ không có điều kiện đi đầy đủ các tuần trong ngày…Liệu mẹ em có thể 1 tuần đi khoản 3 lần và có thể tăng thời gian điều trị trong 1 ngày lên được không ạ?!!

  23. Chi Pham Thi LIên
    Điều trị oxy cao áp bệnh điếc đột ngột cần sớm ngay những ngày đầu mắc bệnh mới cho hiệu quả cao ( mời chị đọc bài : Điều trị bệnh diếc đột ngột trong website này ) . Tuy vậy cháu còn ít tuổi nên cũng còn khả năng chuyển biến ở mức độ nhất định . Điều trị oxy cao áp không những không ảnh hưởng tới sức khỏe và tai bên kia của cháu mà làm tốt thêm cho sức khỏe chung và phòng bệnh cho tai còn lại .
    Chúc sức khỏe
    Chào chị
    Bs Minh Dung

  24. Anh Bình Minh
    Bà bị tiểu đường 10 năm , tay chân bị đau nhức có thể mạch máu tới các chi đã phần nào bị ảnh hưởng . Điều trị oxy cao áp góp phần tích cực giải quyết biến chứng này . Nếu bà không có điều kiện đi điều trị liên tục các ngày trong tuần thì có thể điều trị cách nhật tuy hiệu quả sẽ ít hơn
    Chúc sức khỏe
    Chào anh
    Bs Minh Dung

  25. Bác sỹ cho em hỏi là em có con trai năm nay cháu được gần 3 tuổi. Cháu bị bệnh bại não bẩm sinh thể nhẽo, hiện nay cháu đang đi tập phục hồi chức năng. Hiện tại cháu đã có thể ngồi chống tay được nhưng vẫn còn yếu. Vậy bác sỹ cho em hỏi là với tình trạng như cháu thì chữa trị bằng phương pháp ô xi cao áp có thích hợp và hiệu quả không ạ.
    Cảm ơn bác sỹ nhiều!

  26. Anh / chi Ngoc Anh
    Bệnh của cháu cần được điều trị bằng oxy cao áp . Oxy rất cần cho não hoạt động và phát triển . Khi não bị bệnh càng cần nhiều oxy hơn . Giai đoạn trước 6 tuổi có ý nghĩa quan trọng trong phát triển , định hình hệ thần kinh của trẻ . Bé 3 tuổi vì vậy thích hợp và cần tranh thủ điều trị cho bé . ( Mời anh chị đọc thêm bài Oxy cao áp trong điều trị bệnh trẻ em trong website này ) .
    Chúc sức khỏe
    Chào anh / chi
    Bs Minh Dung

  27. tôi mổ khối u não năm nay đã 14 năm bị liệt chưa đi đc phải nhờ ng nhà dat ,giờ tôi có thể trị bằng phương pháp oxi cao áp có đc ko hay bằng phương pháp zì? xin nhờ bs chỉ dẫn giùm.tôi cảm ơn

  28. Bác Kiều Thương
    Oxy cao áp có hiệu quả trong điều trị hồi phục các chức năng của hệ thần kinh nói chung ,não nói riêng . Tuy nhiên khối u ở não và những di chứng đã lâu nên kết quả bị hạn chế . Nếu có thể bác nên vừa điều trị oxy cao áp vùa tập vật lỳ trị liệu
    Chúc sức khỏe
    Chào bác
    Bs Minh Dung

  29. Con bị ù tai tiếng ve hơn 1 tháng nay, xin bác sĩ cho con biết con có thể điều trị bằng phương pháp này không ạ? Con cảm ơn.

  30. Phương Trâm
    Ù tai ,có tiếng lạ trong tai ( tiếng ve kêu trong tai ) là bệnh cần được điều trị bằng oxy cao áp càng sớm càng tốt . Em xem thêm bài : Điều trị bệnh điếc đột ngột trong website này
    Chúc sức khỏe
    Chào em
    Bs Minh Dung

  31. Xin hỏi bác sĩ việc chạy oxy cao áp có tác dụng tăng cường trí nhớ, nhất là của trẻ đang độ tuổi đi học hay không?
    Trân trọng cảm ơn!

  32. Chi Phong Lan
    Tri nhó tốt khi cấu tạo não hoàn thiện , dinh dưỡng não được đảm bảo tốt . Trẻ nhỏ trí nhớ kém có thể do cả 2 lý do trên : não chưa phát triển , hoàn thiện hoặc dinh dưỡng chưa cân đối , phù hợp . Oxy cao áp tác động vào cả 2 yếu tố này nhất là về dinh dưỡng vì oxy là chất cần thiết bậc nhất của não . Như vậy để tăng cường trí nhớ ở tất cả lứa tuổi đều nên ” dùng ” oxy cap áp nhất là với trẻ em ( giai đoạn ôn thi càng cần thiết ) và người nhiều tuổi .
    Chúc sức khỏe
    Chào chị
    Bs Minh Dung

  33. Ba tôi bị ung thư vàm họng. Đã xa tri được 4 năm. Nay xương hàm bỗng nhiên cứng không há được. Khám ở răng hàm mặt trung ương BS chuyển qua trung tâm oxy cao áp. Ba tôi được điều trị bằng oxy cao áp. Mong BS tư vấn giúp em là sẽ điều trị thời gian bao lâu thì có kết quả.

  34. Chi Đoàn Thị Tuyết Trang
    Xạ tri có tác dụng tốt và cần thiết trong điều trị ung thư nhưng có tác dụng phụ nặng nề . Một trong những tác dụng phụ đó là gây loét da ,hoai tử xương vùng xạ trị . Với ung thư vòm , sau xạ trị 2,3 năm xương hàm thường có biểu hiện tổn thương này . Bước đầu đau vùng xương , cứng khớp . Nếu không được điều trị tích cực có thể dẫn tới hoại tử xương ,gây dò vào trong miệng hay ngoài da ảnh hưởng nhiều tới ăn uống ,sức khỏe của bệnh nhân . Oxy cao áp có tác dụng tốt trong điều trị dạng tổn thương này . Thời gian điều trị phu thuộc mức độ bệnh ,sức khỏe chung của bệnh nhân …. Sau khi khám bác sỹ sẻ tư vấn thêm để chị rõ . Cũng cần nói thêm sau đợt điều trị này mỗi năm ông cần được tái điều trị để bảo dưỡng xương 2 đợt
    Chúc sức khỏe .
    Chào chị
    Bs MInh Dung

  35. Cháu nhà tôi năm nay 13 tuổi. Cháu bị bệnh động kinh từ năm 4 tuổi. Hiện nay đang dùng thuốc điều trị động kinh và không lên cơn được hơn 4 năm nay. Cháu không tập trung trong học tập. Xin hỏi bác sĩ trường hợp của cháu có dùng ô xy cao áp để cải thiện tình trạng trên được không.

  36. Bác Ngọc Tâm
    Điều trị oxy cao áp cần thiết với trường hợp bệnh của cháu . Oxy là chất cần thiết nhất để não duy trì hoạt động và phát triển . Khi não bị bệnh lại càng cần nhiều oxy hơn . Điều trị oxy cao áp không chỉ có tác dụng với bệnh động kinh của cháu mà còn giúp não phát triển , hoàn thiện hơn ,giảm bớt những lệch lạc về thần kinh , trí tuệ sau này .
    Chúc sức khỏe
    Chào bác
    Bs Minh Dung

  37. Bác sĩ cho em xin số điện thoại.de em liên lạc với bác sĩ hỏi về vấn đề khi hít khí độc trọng lò than có chạy máy cao áp đk k.basc sĩ gọi vào sdf 0963511461 e sẽ gọi lại hỏi bác sĩ

  38. Em Cường
    Khí lò than có chứa nhiều khí CO . Đây là khí rất độc cần được điều trị oxy cao áp . Em xem thêm bài ” Ngộ độc oxyt cacbon ” trong website này . Nếu cần tư vấn thêm em có thể liên hệ số điện thoại 0903648364.
    Chúc sức khỏe
    Chào em
    Bs Minh Dung

  39. Chào bác sĩ
    Chồng em bị điếc đột ngột cách đây 6 năm, đi khám ở bệnh viện bạch mai bác sĩ chuẩn đoán điệc đột ngột do tắc dây thần kinh tai làm tê liệt các tế bào thính giác. Triệu chứng của tai thường xuyên bị ù tai và nghe thấy tiếng ong vo ve. Bác sĩ cho em hỏi trường hợp của chồng em điều trị bằng ô xy cao áp có cải thiện được tình trạng trên không?
    Cảm ơn bác sĩ

  40. Chị Hà Huyền
    Oxy cao áp là phương pháp có hiệu quả trong điều trị bệnh điếc đột ngột khi được điếu tri sớm trong tuần đầu mới mắc bệnh . Sau 6 năm mắc bệnh , hiện tại nếu anh điều trị oxy cao áp bệnh có thể thuyên giảm nhưng kết quả sẽ chậm và hạn chế hơn nhiều
    Chúc sức khỏe
    Chào chị
    Bs MInh Dung

  41. Xin tư vấn giúp bé 5 tuổi bị tự kỷ chậm phát triển, nói rất nhỏ mặc dù hét hoặc khóc rất to, có nên cho đi thở oxy cao áp ko ?

  42. Chị Oanh
    Be cần và nên được điều trị bằng oxy cao áp . Mời chị đọc thêm bài Oxy cao áp điều trị bệnh trẻ em , bệnh tự kỷ và trẻ chậm lớn chậm phát triển trong website ngày
    Chúc sức khỏe
    Chào chị
    Bs MInh Dung

  43. xin chào bác sĩ
    bác sĩ cho em hỏi là năm nay mẹ em 48t. Đã xạ trị ung thư lưỡi 4 năm rồi. Nay răng bắt đầu có hiện tượng hư. Đi tái khám bác sĩ khuyên mẹ em qua Trung Tam điều trị oxy để được chữa trị. Vậy bác sĩ cho em hỏi liệu trình điều trị như thế nào và trong khoảng bao lâu. Và lần đầu tiên điều trị có cảm giác như thế nào ạ. xin cảm ơn bác sĩ

  44. Chị Minh Thi
    Lẽ ra bà nên được điều trị oxy cao áp sớm hơn để bảo dưỡng xương hàm và răng sau xạ trị . Hoại tử xương hàm và hư răng là tác dụng phụ hay gặp với bệnh nhân xạ trị vùng hầu ,hàm mặt . Hiện tại với bà oxy cao áp có tác dụng bảo dưỡng xương hàm , điều dưỡng ,giữ lại răng ( nếu còn giữ được ) hoặc tạo điều kiện nhổ răng an toàn không bị ảnh hưởng đến các răng khác và xương hàm ( nếu răng không còn giữ được ,cần nhổ đi ) .
    Thời gian điều trị , sau khi khám bác sỹ sẽ tư vấn cụ thể để chị và bà rõ . Oxy cao áp là phương pháp hầu như không có tác dụng phụ nên bệnh nhân tháy thoải mái ,dễ tiếp nhận . Thời gian đầu điều trị có thể bệnh nhân thấy hơi ù tai ( như đi máy bay lúc máy bay cất cánh )
    Chúc sức khỏe
    Chào chị
    Bs Minh Dung

  45. Vợ tôi gần 60 tuổi đã gẫy xương bàn cả hai chân nay đã khỏi đồng thời tăng cân béo phì việc đi lại khó khăn tập trung vào hai bàn chân và đầu gối, đã tập yoga cũng như tập thể dục đều, nhiều vẫn không hiệu quả; Vậy dùng OXCA và có đúng phương pháp điều trị của OXCA có được không?

  46. Bác Ngô Quang Trung
    Bác gái tăng cân có thể một phần do chấn thương hai bàn chân ít nhiều làm bác giảm vận động hơn nhưng chủ yếu do chuyển hóa trong cơ thể không còn nhịp nhàng cân đối . Oxy cao áp cung cấp đủ oxy cho cơ thể – là chất cơ bản tham gia vào các chuyển hóa trong cơ thể giúp các chuyển hóa cơ thể nói chung , chuyển hóa mỡ nói riêng bình thường trở lại , hạn chế tăng cân . Đồng thời oxy cao áp giúp giảm mệt mỏi , tăng trương lực cơ từ đó vận động tốt hơn. Như vậy bác nên bố trí để bác gái điều trị oxy cao áp
    Chúc sức khỏe
    Chào bác
    Bs Minh Dung

  47. con tôi được 5 tuổi, đã chụp MRI bị bệnh teo não, vậy có thể điều trị bằng oxy cao áp được không?

  48. Anh /chị Vương Thuynh
    Não là cơ quan cần oxy bâc nhất của cơ thể để hoạt động và phát triển nhất là ở trẻ em dưới 6 tuổi . Đây là giai đoạn hệ thần kinh phát triển mạnh nhất trong cả cuộc đời . Vậy anh / chi nên bố trí cho bé điều trị oxy cao áp càng sớm càng tốt.
    Chúc sức khỏe
    Chào anh / chị
    Bs Minh Dung

  49. Tôi rất quan tâm tới điều trị ô xi cao áp. BS cho tôi hỏi con trai tôi cháu bị đuối nước với thời gian không xác định được. Khi cấp cứu cháu bị dập hai bên phổi, tràn dịch màng phổi, nằm hôn mê sâu 22 ngày mới tỉnh. Thật đau lòng khi cháu tỉnh lại thì quên hết mọi thông tin, bố mẹ và người thân. Cháu bị từ tháng 4/2015 đến nay cháu vẫn chưa phục hồi được trí nhớ. Vậy truòng hợp của cháu có dùng được phương pháp ô xi cao áp không thưa BS ? Rất mong bs cho lời khuyên! Chờ tin BS

  50. Chi Loan
    Não rất cần oxy , cần hơn bất cứ cơ quan nào của cơ thể . Cho nên não rất nhanh bị tổn thương khi không được cung cấp đủ oxy nhất là những trường hợp thiếu oxy chầm trọng nhu đuối nước . Khi đó nếu được điều trị oxy cao áp kịp thời sẽ rất bổ ích trong việc cứu sống và hồi phục não nói chung , trí nhớ nói riêng . Cháu bị tai nạn đã 2 năm tổn thương khó hồi phục . Tuy nhiên cháu còn trẻ , vẫn còn hy vọng . Chị vẫn nên điều trị oxy cao áp cho cháu .
    Mong điều tốt đẹp đến với cháu
    Chúc sức khỏe
    Chào chị
    Bs Minh Dung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

THÔNG TIN MỘT SỐ BỆNH NHÂN ĐÃ VÀ ĐANG ĐIỀU TRỊ TẠI TRUNG TÂM