Previous
Next

CHUYÊN MỤC

TIN TỨC Y KHOA MỚI NHẤT

Tai biến nghi ngờ liên quan đến tiêm văcxin

Một bé trai 2 tháng tuổi đang được điều trị tại khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM. Bệnh viện nghi ngờ khả năng bé bị sốc phản vệ sau tiêm ngừa văcxin tại Bệnh viện Từ Dũ.

Ngày 5-9, Bệnh viện Từ Dũ cho biết khoảng 8g ngày 1-9 bé trai này được tiêm bắp một liều Quinvaxem (Công ty Berna Biotech, Hàn Quốc sản xuất), uống một liều văcxin OPV (Trung tâm Nghiên cứu, sản xuất văcxin và sinh phẩm y tế, VN sản xuất) và uống một liều văcxin Rotarix (Công ty GlaxoSmithKline, Bỉ sản xuất).

Tiêm ngừa xong, bé được theo dõi 30 phút tại bệnh viện theo quy trình, sau đó gia đình mới đưa bé về nhà.

Khoảng 12g cùng ngày, người nhà phát hiện bé khóc thét, ọc sữa ra từ mũi và miệng, người tím tái. Gia đình đưa bé nhập viện Bệnh viện Từ Dũ. Sau khi được xử trí tích cực, tình trạng của bé khá hơn và được chuyển sang Bệnh viện Nhi Đồng 1 để tiếp tục điều trị.

Theo kế hoạch, hôm nay 6-9 Sở Y tế TP.HCM họp hội đồng chuyên môn để đánh giá và rút kinh nghiệm về trường hợp tai biến nêu trên.

L.TH.H.

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

THÔNG TIN MỘT SỐ BỆNH NHÂN ĐÃ VÀ ĐANG ĐIỀU TRỊ TẠI TRUNG TÂM