Previous slide
Next slide

CHUYÊN MỤC

TIN TỨC Y KHOA MỚI NHẤT

Lợi ích của nước dừa và những lưu ý khi uống

Uống nước dừa làm giảm số lượng tinh thể kết tinh trong thận, giúp tăng cường trao đổi chất, giảm cân và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Theo StyleCraze, chưa có đầy đủ đủ thông tin về tác động của nước dừa với phụ nữ mang thai và cho con bú nên những người trong thai kỳ cần có chỉ định của bác sĩ liệu có nên uống. Ngoài ra, nước dừa làm giảm huyết áp và có thể tương tác với một số thuốc. Những người đang dùng thuốc để kiểm soát huyết áp nên tham khảo ý kiến bác sĩ về việc sử dụng nước dừa. Người bệnh đang lên kế hoạch cho cuộc phẫu thuật nên tránh dùng nước dừa hoàn toàn.

Ngoài nhóm người cần đặc biệt lưu ý này, nhìn chung nước dừa có tác dụng tuyệt vời với sức khỏe.

Ngăn ngừa sỏi thận

Lợi ích tuyệt vời nhất với sức khỏe khi uống dừa là ngăn ngừa nguy cơ sỏi thận rất phổ biến hiện nay. Trên thực tế, sỏi thận xảy ra khi có sự tích tụ của các tinh thể trong thận, vốn cần phải được thải ra ngoài qua nước tiểu. Nghiên cứu chỉ ra nước dừa làm giảm số lượng tinh thể lắng đọng ở thận, ngăn nguy cơ xuất hiện sỏi thận.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Một trái tim khỏe mạnh đến từ chế độ ăn và luyện tập thể dục thường xuyên. Bạn nên thêm nước dừa tươi vào danh sách thực phẩm bởi những nghiên cứu chỉ ra nước dừa giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ đau tim.

Lưu ý nước dừa chứa ít calo nhưng một quả dừa có thể chứa đến 5 g đường do đó bạn không nên uống quá nhiều.

Anh: StyleCraze.
Ảnh: StyleCraze.

Cải thiện quá trình trao đổi chất, tiêu hóa

Uống một quả dừa mỗi ngày vừa giúp cơ thể tươi mát hơn và cải thiện quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giúp bạn ăn ngon miệng hơn, tiêu hóa và đốt cháy calo hiệu quả hơn. Nước dừa tốt cho hệ thống tiêu hóa bởi nó giàu chất xơ. Một quả dừa tươi cung cấp 9% nhu cầu chất xơ của cơ thể trong một ngày.

Giảm tình trạng chuột rút cơ bắp

Nguyên nhân chuột rút đến từ sự thiếu hụt kali trong cơ thể hoặc do quá trình căng cơ do tập thể dục. Uống nước dừa bổ sung nước, dưỡng chất bị mất là sự bổ sung hoàn hảo có thể thay thế cho bất kỳ loại nước uống năng lượng nào.

Giúp xương chắc khỏe

Nước dừa chứa một số lượng đáng kể canxi cần thiết giúp xương khỏe, duy trì mật độ xương theo tuổi tác. Thực phẩm này cũng giàu magiê tăng sức mạnh cho hệ xương khớp.

Giảm cân

Kiểm soát cân nặng của bạn hiệu quả là một điểm cộng tuyệt vời khi uống nước dừa. Nước dừa là sự bổ sung tuyệt vời bởi nó giàu chất xơ, giúp cơ thể no lâu, ăn ít.

Dưỡng ẩm da

Uống nước dừa thường xuyên cho bạn làn da mịn màng, ngậm nước. Nước dừa tươi trộn với nước cốt chanh và mật ong là hỗn hợp dưỡng ẩm da bạn nên thử.

Khánh Ly

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

THÔNG TIN MỘT SỐ BỆNH NHÂN ĐÃ VÀ ĐANG ĐIỀU TRỊ TẠI TRUNG TÂM