Previous slide
Next slide

CHUYÊN MỤC

TIN TỨC Y KHOA MỚI NHẤT

10 thói quen hàng ngày phụ nữ đừng quên để yêu thương bản thân

Nhiều phụ nữ càng lớn tuổi thì lại càng quên mất cách chăm sóc bản thân mình. Có thể vì công việc bận rộn, có thể vì bạn phải lo lắng cho các thành viên khác, hay đơn giản chỉ là có một vài thói quen xấu khiến có lúc bạn phải hối tiếc vì nhan sắc xuống dốc của mình.

Bài viết này gửi đến những phụ nữ không muốn phải hối tiếc vì nhan sắc một thời đã qua của mình. Một phụ nữ đẹp tự nhiên thì sẽ không tự nhiên mà đẹp.

1. Ngủ trước 11 giờ đêm

Giấc ngủ góp phần quan trọng trong việc đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Các nhà dưỡng sinh cho rằng, giấc ngủ sâu vào khoảng 11h đêm – 1h sáng là vô cùng quan trọng. Ngủ đủ giấc, đúng chu kỳ sinh lý sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, giảm thiểu quá trình lão hóa. Nếu ngủ muộn sẽ có nhiều bất lợi cho phái đẹp, bao gồm: sạm da, lỗ chân lông to, quầng thâm mắt, xuất hiện nhiều nếp nhăn sớm…

2. Uống đủ nước, không quên uống nước khi thức dậy

Trải qua một đêm ngủ dài, cơ thể đã tiêu hao một lượng nước qua da và hô hấp. Nhiều người thường dành phần lớn thời gian để làm vệ sinh cá nhân mà quên mất rằng cơ thể đang cần bù lại lượng nước đã mất. Vì vậy, tập thói quen uống một cốc nước ấm sau khi thức dậy sẽ giúp bổ sung nước, lưu thông máu, cải thiện sắc tố và cung cấp độ ẩm cho làn da. Ngoài ra, bạn cũng nên uống đủ nước mỗi ngày tùy nhu cầu của cơ thể.

3. Đừng quên dùng kem chống nắng ngay cả khi không ra ngoài


Máy tính cũng là một tác nhân làm tổn hại làn da. (Ảnh: Pixabay)

Nhiều người nghĩ rằng, nếu ra ngoài đường thì mới cần thoa kem chống nắng, thậm chí nếu trời râm mát thì cùng không cần sử dụng. Tuy nhiên, kem chống nắng không phải đơn giản là ‘chống nắng’, nó là để chống lại tia cực tím vô hình. Ngay cả khi bạn ngồi trong nhà thì những tia này vẫn có thể dễ dàng xuyên vào bạn; không kể rằng ngày nay, chúng ta làm việc trước màn hình máy tính, điện thoại… khá nhiều. Vậy nên, chăm chỉ thoa kem chống nắng và sử dụng các biện pháp khác bảo vệ da, bạn sẽ giảm được tình trạng da sạm đen, tối màu.

4. Hạn chế đồ ăn nhanh

Trong những thực phẩm chế biến sẵn, đóng hộp có một lượng đường, chất béo cùng với một số chất bảo quản hóa học không tốt cho làn da lẫn sức khỏe của bạn. Những thực phẩm này thường làm cho làn da trở nên khô hơn, dễ xuất hiện mụn.

5. Không chạm tay bẩn lên mặt

Bạn có thể chống cằm, vô ý chạm lên mặt đã thành thói quen, hay đơn giản chỉ là muốn xử lý một nốt mụn trên mặt. Tất cả những điều này đều vô tình đưa nhiều loại vi khuẩn lên mặt của bạn. Từ đó, mặt càng nhiều mụn hơn, bít lỗ chân lông, viêm nang lông…

Đừng bao giờ tự ý đưa tay lên nặn mụn vì như vậy bạn đang tiếp tay cho vi khuẩn tàn phá gương mặt của mình, đồng thời có thể để lại sẹo, vết thâm, khiến tế bào da yếu dần theo thời gian.

6. Đứng, ngồi đều giữ cho lưng thẳng

Ảnh: Pixabay

Dù đi lại hay ngồi làm việc, trò chuyện; bạn đừng quên giữ lưng cho thẳng. Điều này giúp bạn có được một vóc dáng thon thả. Không những vậy, trong y học, nếu bạn ngồi làm việc thẳng lưng thì sẽ tăng cường khả năng tập trung hơn, nâng cao hiệu suất công việc.

7. Làm sạch dụng cụ trang điểm

Phụ nữ thường có chút son phấn khi đi ra ngoài hay đến bữa tiệc nào đó. Do vậy, việc vệ sinh các dụng cụ trang điểm là rất quan trọng để không tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển. Bạn có thể rửa sạch và khử trùng cọ trang điểm, miếng xốp trang điểm bằng dầu gội đầu, hoặc sữa rửa mặt tạo bọt mềm.

8. Massage mặt mỗi tối trước khi ngủ

Massage là phương pháp làm đẹp dễ dàng và hiệu quả. Những động tác nhẹ nhàng trên khuôn mặt sẽ giúp da và cơ mặt săn chắc, tránh chảy xệ. Trước khi thực hiện tháo tác cần rửa sạch tay. Khi massage thì di chuyển các đầu ngón tay theo đường xoáy ốc từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài. Nhất là đôi mắt, để giảm quầng thâm, bạn hãy miết nhẹ hai bên bọng mắt mình mỗi tối.

9. Vận động trong ngày

Nhiều người không có thói quen vận động, đặc biệt là dân văn phòng. Tuy nhiên, bạn đừng ngồi lì ở ghế nhé! Chỉ cần vận động đi lại 10 – 15 phút trong giờ nghỉ trưa hoặc 5 – 10 phút cứ mỗi 1 tiếng làm việc là bạn đang giúp các cơ khớp vận động, giữ được sự linh hoạt và dẻo dai của cơ thể. Thêm vào đó, hệ tiêu hóa của bạn được cải thiện, tăng sự tỉnh táo.

10. Tâm trạng quyết định sắc diện của bạn

Người xưa cho rằng trạng thái tinh thần không tốt cũng gây ảnh hưởng đến thân thể. Nếu bạn giữ được trạng thái lạc quan, thân tâm tĩnh lặng trước những sự việc xảy ra thì biểu hiện sắc diện cũng tươi trẻ, hạnh phúc. Đồng thời cũng mang đến cảm giác vui vẻ, hòa ái cho người xung quanh. Nếu lúc nào cũng giữ một khuôn mặt nhăn nhúm, bạn sẽ để lại những ‘vết chân chim’ sớm hơn mà thôi.

Thực ra, một người biết tu dưỡng thân tâm, có lối sống lành mạnh thuận theo tự nhiên, ắt sẽ có một thân thể khỏe mạnh và tinh thần hòa ái, cũng nhờ vậy mà cuộc sống hạnh phúc bình an, khuôn mặt sẽ trông trẻ trung hơn tuổi thật.

Nguồn ĐKN

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

THÔNG TIN MỘT SỐ BỆNH NHÂN ĐÃ VÀ ĐANG ĐIỀU TRỊ TẠI TRUNG TÂM