Previous slide
Next slide

CHUYÊN MỤC

TIN TỨC Y KHOA MỚI NHẤT

Suy thận sau một tuần uống thuốc giảm cân

Ngày 23/6, đại diện Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí, thông tin bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, lơ mơ, mạch nhanh.

Theo người nhà, khoảng một tuần nay, người bệnh có uống thuốc giảm cân mua trên mạng, sau đó có biểu hiện ăn, ngủ ít, mệt mỏi, tức ngực, nói nhảm. Hiện bác sĩ chưa rõ bệnh nhân uống thuốc giảm cân nhãn hiệu gì.

Kết quả xét nghiệm cho thấy người bệnh bị ngộ độc cấp, nghi do thuốc giảm cân. Các bác sĩ hồi sức tích cực, xác định tình trạng ngộ độc rất nguy kịch, tim loạn nhịp nặng, biểu hiện suy thận, hạ kali máu nặng, chuyển trung tâm Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Các bác sĩ khuyến cáo chị em tuyệt đối không sử dụng những sản phẩm bán trên mạng, không rõ nguồn gốc. Người dân cần thực hiện giảm cân khoa học, kết hợp giữa chế độ ăn hợp lý và tập luyện thể dục thể thao thường xuyên. Việc sử dụng các loại thuốc giảm cân, đặc biệt thuốc giảm cấp tốc chưa được kiểm chứng là vô cùng nguy hại, nguy hiểm tính mạng.

Thúy Quỳnh



Theo VNexpress

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

THÔNG TIN MỘT SỐ BỆNH NHÂN ĐÃ VÀ ĐANG ĐIỀU TRỊ TẠI TRUNG TÂM