Previous slide
Next slide

CHUYÊN MỤC

TIN TỨC Y KHOA MỚI NHẤT

Giấc mơ sex với người lạ

Chị đến Bệnh viện Phụ sản Trung ương khám, cho biết giấc mơ “đáng xấu hổ” này xảy ra thường xuyên vài tháng gần đây, khiến chị luôn mang tâm trạng tội lỗi, tự trách, dằn vặt. Chị cũng cảm thấy bất an về tình trạng sinh lý của cơ thể nhưng không dám chia sẻ với chồng. Từ trước đến nay, cuộc sống vợ chồng vẫn hòa thuận, không cãi vã hay xuất hiện xung đột.

Ngày 4/5, bác sĩ Phan Chí Thành, Khoa khám bệnh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, cho biết bệnh nhân trên gặp tình trạng được y học gọi là “tưởng tượng tình dục”, tức những giấc mơ ân ái với người lạ. Tình trạng này thật ra không hiếm gặp. Trước đó, bác sĩ tiếp nhận một bệnh nhân nữ 23 tuổi liên tục có giấc mơ sex. Chị không nhớ rõ mặt của người đàn ông quan hệ tình dục với mình trong giấc mơ, có lúc lại mơ về các nam diễn viên.

“Các tưởng tượng tình dục có thể rất đa dạng, chẳng hạn mơ quan hệ với người lạ, không phải bệnh tâm thần”, bác sĩ Thành nói, thêm rằng hiện tượng này là bình thường, có thể xảy ra ở đàn ông và phụ nữ.

Giấc mơ sex cùng người lạ là một trong những cơ chế sinh lý bình thường của cơ thể con người, không phản ánh sự chung thủy hay bất thường về tâm lý, theo bác sĩ Thành. Đôi khi giấc mơ phản ánh đời sống vợ chồng chưa được thoải mái, thúc đẩy mong muốn tình dục hoặc có áp lực cuộc sống không thể chia sẻ, hay tiếc nuối ám ảnh chuyện trong quá khứ.

“Tưởng tượng tình dục khác hành vi tình dục”, bác sĩ nói và cho rằng không có nguyên nhân cụ thể dẫn đến giấc mơ về tình dục. Do đó, bệnh nhân không nên tự trách, tự kỳ thị bản thân dẫn đến stress, rối loạn lo âu, căng thẳng.

Để cải thiện tình trạng này, bác sĩ Thành khuyên nên tâm sự với bạn đời hoặc người thân để giải tỏa tâm lý. Không nên quá lo lắng hay tự dằn vặt, trách móc chính bản thân mình vì nằm mơ đến tình dục. Trường hợp liên tục có những giấc mơ sex gây ám ảnh, mất ngủ, bệnh nhân cần đi khám tâm lý, tránh stress kéo dài ảnh hưởng sức khỏe, làm giảm chất lượng sống.

Thùy An



Theo VNexpress

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

THÔNG TIN MỘT SỐ BỆNH NHÂN ĐÃ VÀ ĐANG ĐIỀU TRỊ TẠI TRUNG TÂM