Previous slide
Next slide

CHUYÊN MỤC

TIN TỨC Y KHOA MỚI NHẤT

Để cho má đỏ hồng hồng

                        Tăng cường hít thở oxy trong môi trường xanh sach để có làn da khỏe mạnh ,hồng hào

Mức sống ngày càng  được cải thiện , nhu cầu làm đẹp cũng tăng lên . Quan niệm về đẹp mỗi thời đại ,lĩnh vực và có thể mỗi người có khác nhau nhưng  đều có điểm chung : coi trọng da đẹp  . Da đep  luôn luôn được ưa thích ngưỡng mộ .Tại các cuộc thi hoa hậu ,người đẹp khi giới thiệu các thí sinh tuy chỉ công bố các số đo vòng 1 , vòng 2, vòng 3 , chiều cao ,cân nặng  nhưng chắc ban giám khảo cũng như khán giả đều “  vui mắt “ và giành những thiện cảm đầu tiên cho những làn da đẹp  . Ngoài dân dã nhất là phái mày dâu thì  nhất dáng  nhì da . Với y học thì đẹp trước hết phải khỏe mạnh và da bên cạnh vai trò rất quan trọng bao bọc ,bảo vệ cơ thể ; da cũng  thể hiện cái đẹp khỏe mạnh  bên trong  . Với các đôi nam nữ khi tìm hiểu vẫn được khuyên trọng cái đẹp bên trong hơn hình thức bên ngoài . Chắc rằng đại đa số thanh niên nam nữ cũng thấy vậy .Tuy nhiên thực tế thì thường từ cảm nhận bên ngoài rồi mới tìm hiểu và dần “ mê “những nét đẹp nội tâm . Ví vậy đôi khi mới có tiếng xét ái tình từ cái nhìn đầu tiên .

Thích và quý da đẹp đã có từ xưa  và cũng có nhiều cách giữ và làm cho làn da đẹp :

Từ xa xưa ông cha ta đã quan niệm người đẹp vì lụa . Quần áo với mầu sắc hài hòa  không chỉ đem lại nét đẹp của thời trang mà còn tôn thêm nét đẹp của da , cùng da và dáng tạo nên sắc thái riêng bên ngoài của mỗi người.

                                                                Hay hiệu quả  hơn trong oxy cao áp

Khoa học phát triển đã và đang đáp ứng ngày càng cao nhu cầu làm đẹp . Các thuốc dưỡng da , mỹ phẩm phong phú cùng với phẫu thuật thẩm mỹ đã góp phần bổ xung những nét đẹp vốn có , đáp ứng nhu cầu làm đẹp nhanh theo ý muốn . Đó không chỉ là nguyện vọng  của cá nhân mà cũng góp phần làm đẹp cho cả cộng đồng . Mỹ phẩm ngày nay được dùng phổ biến không chỉ với nữ giới mà phái mày râu cũng không ít người đang làm quen .     Tuy nhiên  giữ và làm tăng nét đẹp tự nhiên vốn có của da  vẫn là biện pháp quan trọng và được nhiều người ưa chuộng ngay cả những người vẫn đang thường xuyên dùng mỹ phẩm. Có nhiều cách để giữ và làm tăng nét đẹp tự nhiên vốn có của da : cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho da , bảo vệ và chữa bệnh kịp thời cho da …trong đó cung cấp đầy đủ oxy cho da rất quan trọng và cần thiết

Oxy  rất cần thiết cho cơ thể nói chung cho da nói riêng vì là chất tạo và duy trì sự sống , tham gia vào tất cả các quá trình chuyển hóa, dinh dưỡng ,tái tạo tế bào da :

Trước hết oxy có tạc dụng quyết định tạo mầu hồng cho da

Chắc rằng ai cũng vui, nhất là nữ giới được khen có nước da trắng hồng. Màu da trắng, bánh mật, đen giòn……phụ thuộc vào màu của tổ chức da, chiều dày của lớp hạt , các lớp sừng  nhất là đậm độ của hắc tố (melanin ), cùng với sự phản quang của các mạch máu dưới da . Những yếu tố trên có tính di truyền là chủ yếu tuy có thay đổi ít nhiều theo thời gian. Riêng màu hồng do phản quang mạch máu dưới da tạo nên, quyết định nhiều tới “mức độ” đẹp của da, có thể tác động làm thay đổi nhanh chóng .

Cấu tạo của da gồm 3 lớp  : thượng bì hay còn gọi là biểu bì , chân bì  , hạ bì hay lớp mỡ dưới da  .Mạng lưới mạch máu dưới da phong phú nhất là da mặt , môi ,lòng bàn tay chân …. Mạng lưới  mao mạch dày đặc tới lớp chân bì sát ngoài da  giúp ta dễ nhận thấy màu phản quang của máu . Màu của mạch máu chính là màu của  oxyhemoglobin  do huyết sắc tố hemoglobin kết hợp với oxy . Da hồng nhiều hay nhạt do huyết sắc tố quyết định. Oxyhemoglobin (HbO2) có màu đỏ tươi tạo thành màu đỏ của máu, màu hồng của da. Người khỏe mạnh  da hồng hào . .Khi trời se lạnh hay thẹn thùng không cần mỹ phẩm nhưng nhờ mao mạch ngoại biên giãn nở máu tới nhiều , má các thiếu nữ vẫn ửng hồng  .. Oxy tuy sẵn có trong tự nhiên với hàm lượng lớn nhưng do hiệu quả hô hấp mỗi người khác nhau nên hiện tượng thiếu oxy ở toàn hay một phần cơ thể , ở da ,ở máu vẫn thường gặp .Khi cơ thể thiếu oxy, hàm lượng HbOgiảm làm màu sắc của da thay đổi. Những người thiếu máu da xanh, bị bệnh tim da nhất là môi bị thâm, tím tái , bị ngộ độc  chì hay các kim loại  nặng , ngộ độc oxyd carbon mãn tính da bị xám ,xạm thực ra cũng do thiếu màu đỏ của HbO2 . Như vậy oxy rất quan trọng trong việc tạo màu hồng tự nhiên của da

Oxy làm cho da khỏe , thiếu oxy da sinh nhiều bệnh và oxy cũng là “ thuốc “ chữa nhiều bệnh . Trắng hồng màu da đẹp . Nhưng da đẹp không chỉ cần màu hồng mà còn cần mịn màng  mềm mại,căng tràn sức sống tức làn da khỏe mạnh .Khi đó da đen giòn ,da bánh mật cũng có nét đẹp riêng  .  Cũng như các bộ phận khác của cơ thể da luôn luôn đổi mới , cần được cung cấp đầy đủ nguyên liệu : gluxit ,protit, lypit ,sinh tố , muối khoáng  … để tái tạo và hoạt động . Oxy là một trong những nguyên tố chủ yếu tạo nên tế bào da, đảm bảo sự tồn tại và phát triển của  da  . . Hiểu rõ vai trò này của oxy nhiều loại mỹ phẩm , kem dưỡng da đã được sản xuất theo hướng làm giàu oxy da . Một số máy chuyên dùng trong công nghệ  làm đẹp da  cũng tìm cách bơm oxy vào da .

Da bao bọc ,bảo vệ  cơ thể đồng thời cũng hứng chụi những tác nhân độc hại , gây bệnh đặc biệt những tác động cơ học từ môi trường xung quanh làm tổn thương , gây bệnh cho da . Giữ da khỏe mạnh thường được mọi người quan tâm  một phần vì bệnh của da dễ nhận thấy . Nhiều bệnh gây ngứa ngáy khó chụi  , làm biến đổi mầu sắc da , nhiều khi làm lở loét nhiễm trùng  nhiễm độc . Bệnh da có thể là bệnh tại chỗ cũng có thể chỉ là biểu hiên của bệnh toàn thân  cho nên  bệnh rất đa dạng cần tìm đúng nguyên nhân và điều trị tại chỗ cùng với điều trị tích cực  bệnh chính mới đem lại kết quả mong muốn . Mặt khác để  hồi phục được mầu sắc da bình thường thì cùng với điều trị loại nguyên nhân ( các loại vi trùng ,nấm , mạch máu nuôi dưỡng bị tắc  … ) cần chú ý nuôi dưỡng da ,đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của da . Có nhiều phương pháp và rất nhiều loại thuốc tân dược , đông dược khác nhau giúp chữa bệnh da .Chắc ai ai cũng đã  quen biết và  sử dụng một số loại thuốc chữa bệnh da . Có loại thuốc  dễ kiếm , sẵn có trong tự nhiên , giúp phòng và chữa  nhiều bệnh da nhưng còn ít người biết tới là oxy . Quả vậy oxy ( mà phương pháp làm tăng thêm giá trị  là oxy cao áp ) đối với da không chỉ là chất tạo mầu đẹp , cấu thành và nuôi dưỡng da mà còn được coi như loại thuốc chữa hiệu quả nhiều bệnh da đăc biệt những bệnh da do lão hóa , rối loạn chuyển hóa  , thiểu dưỡng tại chỗ  hay toàn thân :

Lão hóa da  hay tổng quát hơn thoái hóa tế bào da không phải chỉ xẩy ra với người già .Ngay từ khi sinh ra trong cơ thể ta luôn luôn có hai quá trình tế bào mới sinh ra và trưởng thành ; đồng thời những tế bào khác lão hóa và thoái biến . Tùy theo tuổi , sức khỏe mà quá trình này hoặc quá trình kia chiếm ưu thế . Người trẻ ,sức khỏe tốt quá trình đồng hóa chiếm ưu thế . Ngược lại người già ,ốm yếu quá trình thoái biến chiếm ưu thế . . Khi thiếu oxy chuyển hóa các chất trong cơ thể bị rối loạn, nhiều sản phẩm chuyển hóa trung gian , các gốc tự do ứ đọng trong cơ thể nói chung, da nói riêng làm tăng nhanh quá trình lão hóa của da, là một trong những nguyên nhân gây những nốt tàn nhang ,xạm da  làm da “xấu” đi .  Cung cấp đủ oxy sẽ cắt đứt  quá trinh bệnh lý này ,giúp da hồi phục . Trong một số bệnh lý da khó chữa : như loét ngoài da lâu liền do tiểu đường , những nhiễm trùng vết mổ trong ngoại khoa … cung cấp oxy bằng những phương pháp thông thường ngay cả thở oxy áp xuất khí quyển chưa đủ . Oxy cao áp với những ưu việt tăng lượng oxy hòa tan  trong máu và các dịch của cơ thể  sẽ đáp ứng nhanh. ,đầy đủ nhu cầu oxy của da ở mọi nơi  mà còn làm tăng khả năng miễn dịch , có tính kháng sinh diệt nhiều loại vi trùng ; sẽ rất hữu ích trong những trường hợp này . Đối với da, tăng lượng oxy hòa tan rất quan trọng vì các mạch máu, mao mạch thường chỉ tới được lớp dưới của da (lớp chân bì ) . Chỉ có oxy hòa tan mới tới được lớp thượng bì để nuôi dưỡng ,chống lão hóa , phòng và chống bệnh tật cho lớp da ngoài cùng này. Cũng do những ưu việt trên oxy cao áp hỗ trợ đắc lực cho phẫu thuật thẩm mỹ phòng tránh và chữa nhiễm trùng vết mổ ,đường khâu thẩm mỹ, giúp đoạn nối mảnh ghép dễ liền …

Làm đẹp cơ thể nói chung da nói riêng là bản năng , yêu cầu nội tại của mỗi người ; khi xã hội  phát triển ,đời sống nâng cao còn là nhu cầu của cộng đồng  . Tùy theo từng nhu cầu ,hoàn cảnh cụ thể : làm đẹp trên sân khấu , khi giao tiếp , khi làm duyên , khi sinh hoạt cộng đồng  mà có phương pháp làm đẹp thích hợp . Tuy nhiên dùng những sản phẩm từ thiên nhiên làm tăng thêm những nét đẹp vốn có vẫn là phương pháp tích cực ,dễ áp dụng  nhiều người ưa dùng . Oxy  đáp ứng nhu cầu này . Tùy hoàn cảnh , điều kiện có thể tận hưỏng oxy từ môi trường  sống xanh sạch , tập yoga , thở oxy đẳng áp và khi cần hiệu quả hơn dùng oxy cao áp sẽ làm cơ thể nói chung da nói riêng khỏe và đẹp thêm lên

                                                                                                                                Bs Nguyễn Kim Phong

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

THÔNG TIN MỘT SỐ BỆNH NHÂN ĐÃ VÀ ĐANG ĐIỀU TRỊ TẠI TRUNG TÂM