Previous slide
Next slide

CHUYÊN MỤC

TIN TỨC Y KHOA MỚI NHẤT

OXCA món quà của y học hiện đại tăng người cao tuổi

Tuổi trẻ có nhiều nguồn vui: vui học tập, vui công việc, sự nghiệp, vui gia đình,…Khỏe mạnh cũng là niềm vui nhưng thường không được xếp ở thứ hạng cao. Với người nhiều tuổi cũng nhiều nguồn vui lắm: vui được sống trong xã hội tốt đẹp, vui kinh tế đầy đủ, vui với con cháu….

Thứ hạng của những nguồn vui đó ở mỗi người khác nhau, nhưng chắc chắn phần lớn người nhiều tuổi xếp khỏe mạnh là niềm vui ở thứ hạng cao, cao hơn lớp trẻ.

Tuy quan tâm nhiều tới sức khỏe nhưng người nhiều tuổi lại bị hạn chế nhiều về khả năng thực hiện. Đôi khi để ước muốn thành sự thực lực bất tòng tâm: muốn, rất muốn làm cho mình khỏe thêm nhưng lại khó hoặc không thực hiện được: Hãy điểm qua một số cách thường được khuyên áp dụng để tăng cường sức khỏe:

+ Ăn uống bồi dưỡng: Rất cần thiết và thường đem lại kết quả tốt khi ăn uống với chế độ dinh dưỡng phù hợp, đưa thêm vào đúng những chất cơ thể đang thiếu, đang cần thiết. Tuy nhiên với người nhiều tuổi tiêu hóa kém, khả năng hấp thụ và hiệu quả sử dụng chất dinh dưỡng giảm dần theo tuổi tác. Bồi dưỡng bằng ăn uống cần thiết nhưng nhiều khi ít làm tăng sức khỏe, đôi khi làm cơ thể nặng nề, yếu thêm.

+ Thể dục, thể thao: cũng như ăn uống đây là biện pháp tích cực. Dù ở lứa tuổi nào lựa chọn hình thức thể dục thể thao thích hợp, vừa sức, đều cần thiết và có tác dụng tăng cường sức khỏe. Với người cao tuổi vận động nhẹ nhàng, dù chỉ có thể đi bộ quãng đường ngắn cũng có lợi cho sức khỏe, cho tim mạch,…vẫn được khuyên nên thực hiện. Nhưng tuổi càng cao khả năng áp dụng biện pháp này nhằm tăng cường duy trì sức khỏe cũng giảm dần, hạn chế dần. Tuy mức độ giảm ở mỗi người có thể khác nhau.

+ Còn nhiều hình thức hoạt động khác: văn nghệ giải trí, du lịch để tinh thần thư thái,… lao động vừa sức,…đều có tác dũng tăng cường thể lực, trí lực,…tạo cuộc sống vui, sống khỏe. Nhưng  người nhiều tuổi dù rất muốn cũng khó thực hiện dần.

Khi yếu, khi nhiều tuổi càng muốn được khỏe mạnh, càng thấy quý sức khỏe. Khoa học và y học hiện đại đã và đang tìm những phương pháp chống lại quá trình lão hóa, tăng cường tuổi thọ, giảm bớt mức độ “lực bất tòng tâm”.

DSC02901_s

                                        OXCA giúp ngăn chặn suy giảm trí tuệ , hồi phục chức năng não

Oxy cao áp là thành tựu của y học hiện đại. Có tác dụng điều trị điều dưỡng cao. Phương pháp đã và sẽ đi dần vào cuộc sống. Mọi lứa tuổi đều sẽ có lúc cần, hưởng hữu ích của phương pháp này . Nhưng có lẽ được đón nhận nhiều hơn cả là người cao tuổi.

Bởi lẽ, người nhiều tuổi phần nào giảm sức khỏe, sức đề kháng với bệnh. Từ khi sinh ra trong từng bộ phận cơ quan nói riêng toàn cơ thể nói chung luôn luôn cùng tồn tại hai quá trình:sinh trưởng phát triển và quá trịnh ngược lại: thoái hóa, lão hóa.

Tùy theo tương quan của hai quá trình này mà cơ thể khỏe mạnh hay yếu, già hay trẻ. Khi còn trẻ quá trình sinh trưởng, phát triển nổi trội. Càng nhiều tuổi quá trình thoái hóa, lão hóa càng thể hiện rõ, sức khỏe cũng giảm dần. Người nhiều tuổi vì thế dễ mắc bệnh và có thể mắc nhiều bệnh cùng một lúc. Vẫn thường gặp những bệnh nhân vừa mắc bệnh thấp khớp vừa thiếu máu cơ tim . Người viêm phế quản mãn lại mắc thêm thiểu năng tuần hoàn não, suy thận,…

Phương pháp chữa bệnh càng hữu ích, càng được người nhiều tuổi ưa dùng khi vừa chữa bệnh vừa có tính điều dưỡng, làm cơ thể khỏe thêm và nhất là đồng thời chữa được nhiều bệnh. Oxy cao áp đáp ứng  cao nhu cầu này. Oxy cao áp được coi như loại thuốc chữa bệnh đồng thời cũng rất quan trọng về mặt dinh dưỡng. Oxy tạo và duy trì sự sống. Oxy cao áp đồng thời chữa được nhiều bệnh nhưng không phải vì thế mà không mang tính đặc hiệu, kém hiệu quả cao nếu xét riêng từng bệnh. Chẳng hạn một bệnh nhân bị loét lâu liền do tiểu đường hay do liệt nằm lâu ngày nếu đồng thời bị ngộ độc oxyd carbon hay thiểu năng tuần hoàn não được điều trị oxy cao áp ; Oxy cao áp sẽ đồng thời tác dụng lên các bệnh này. Nhưng nếu xét riêng từng bệnh thì có thể nói oxy cao áp vẫn là phương pháp hiệu quả số một để điều trị từng bệnh này.

Oxy cao áp được người nhiều tuổi đón nhận coi như món quà của y học hiện đại vì còn là phương pháp  an toàn, dễ tiếp nhận. Khi điều trị oxy cao áp không đưa chất lạ vào cơ thể. Chỉ dùng oxy là chất rất quen thuộc, cơ thể vẫn sử dụng hàng ngày nên hầu như không có tác dụng phụ. Bệnh nhân khi điều trị thấy thoải mái như nằm nghỉ trong phòng máy lạnh dễ tiếp nhận, điều mà người nhiều tuổi rất mong muốn .

Với người nhiều tuổi điều mong muốn trên hết  có lẽ là  khỏe mạnh. Nhưng những cố gắng nỗ lực để tăng cường, duy trì sức khỏe nhìn chung bị hạn chế dần theo thời gian. Cần có thêm các biện pháp hỗ trợ của khoa học và y học hiện đại. Lâu nay khi sức khỏe suy giảm thường ta quan tâm tới ăn uống để bồi dưỡng sức khỏe, ít chú ý tới thở mặc dù có thể nói thở còn quan trọng hơn cả ăn uống. Trong điều kiện đời sống ngày càng nâng cao thì sức khỏe suy giảm đa phần không phải do ăn uống thiếu thốn. Như trên đã nêu ở người nhiều tuổi những biện pháp khác đề tăng cường sức khỏe cũng bị hạn chế dần theo thời gian. Có một biện pháp không bị hạn chế là thở. Thở cung cấp oxy cho cơ thể. Thở trong oxy cao áp là phương pháp  dễ tiếp nhận ,hiệu quả trong điều trị ,điều dưỡng . Oxy cao áp là thành tựu của y học hiện đại, giành cho tất cả mọi người nhưng trước hết là món quà quý giá cho người cao tuổi.

                                                                                                                               Bs Nguyễn Kim Phong

Facebook
Twitter

5 bình luận

  1. Cam on cac bac si da giup toi thay khoe hon nhieu an ngu ngon nhieu hon . Di lai chan tay vung vang hon

  2. Tôi bị bệnh đau khớp trên 7 năm nay. Năm nay tôi 55 tuổi.
    Xin cho hỏi có điều trị bằng oxi cao áp được không? Nếu được thì điều trị bao nhiêu lần và mỗi lấn chi phí hết bao nhiêu tiền ?

  3. Bác Hà thị Hải Vân
    Oxy cao áp giúp tăng sức đề kháng của cơ thể , tăng miễn dịch dịch thể , chống viêm , làm chuyển hóa các chất trong cơ thể tốt hơn … do đó có tác dụng với nhiều bệnh khớp . Tuy vậy bác cần đến khám tại Trung tâm OXCA để biết bác bị bệnh gì của khớp , mức độ bệnh ….khi đó mới có thể tư vấn cụ thể hơn về thời gian và chi phí điều trị …
    Chúc sức khỏe
    Chào bác
    Bs Minh Dung

  4. Tôi 61t…tôi bị huyết áp k ổn định và thoái hóa cột sống…tôi muốn khám bịnh và tìm giải pháp điều trị tại trung tâm oxy cao áp

  5. Bác Trương Thành Công : Oxy cao áp cùng với tác dụng chữa nhiều bệnh có tác dụng điều dưỡng phục hồi các chức năng của cơ thể . Nói cách khác oxy cao áp có tác dụng chũa bệnh không đặc hiệu những bệnh ,biểu hiện không bình thường bác đang gặp . Bác có thể và nên tới Trung tâm OXCA để điều trị
    Chúc sức khỏe
    Chào bác
    Bs Minh Dung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

THÔNG TIN MỘT SỐ BỆNH NHÂN ĐÃ VÀ ĐANG ĐIỀU TRỊ TẠI TRUNG TÂM