Previous slide
Next slide

CHUYÊN MỤC

TIN TỨC Y KHOA MỚI NHẤT

Người mang khối u 80kg đã nhập viện TP.HCM

TT – Ngày 18-7, bác sĩ Lê Đức Thọ – giám đốc Bệnh viện (BV) Hoàn Mỹ, TP.HCM – cho biết xe cấp cứu BV Hoàn Mỹ tại Đà Lạt đã đưa anh Nguyễn Duy Hải (31 tuổi, ngụ TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) – người mang khối u nặng khoảng 80kg- về cơ sở 2 BV Hoàn Mỹ tại TP.HCM.

Sau những xét nghiệm tại BV Hoàn Mỹ và Trung tâm Chẩn đoán y khoa Medic TP, anh Hải được đưa về BV Ung bướu TP.HCM nhập viện.

Theo bác sĩ Lê Đức Thọ, trước đó anh Hải được bác sĩ của BV Hoàn Mỹ tại Đà Lạt cho siêu âm tim, đo điện tim, kiểm tra chức năng hô hấp… Kết quả đều trong giới hạn bình thường.

Chiều cùng ngày, bác sĩ Lê Hoàng Minh – giám đốc BV Ung bướu TP – cho biết anh Hải cùng người thân được BV bố trí ở phòng riêng. Bác sĩ của BV đã khám và sẽ cho anh Hải làm thêm một số xét nghiệm khác.

Sau khi có các kết quả chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm, BV tiến hành hội chẩn với các chuyên khoa gây mê hồi sức, chẩn đoán hình ảnh, mạch máu, tiết niệu (do bàng quang bị khối u đẩy lên cao) để xem có phẫu thuật được không, phẫu thuật thế nào…

Nếu phẫu thuật sẽ phải dự trù một lượng máu lớn để truyền vì sẽ mất nhiều máu. BV Ung bướu TP cũng tiến hành hội chẩn qua mạng với các bác sĩ nước ngoài có kinh nghiệm.

Theo bác sĩ Hoàng Minh, do anh Hải có khối u quá lớn nên việc khám, hội chẩn để quyết định có phẫu thuật hay không sẽ mất nhiều thời gian và phải làm rất cẩn thận.

Theo anh Hải, khoảng 0g ngày 18-7, các bác sĩ của BV Hoàn Mỹ tại Đà Lạt đã “gói ghém” khối u của anh cho gọn và đặt anh nằm vào băng ca. Sau đó xe khởi hành về đến TP.HCM lúc 6g30 sáng.

L.TH.H.

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

THÔNG TIN MỘT SỐ BỆNH NHÂN ĐÃ VÀ ĐANG ĐIỀU TRỊ TẠI TRUNG TÂM