Previous
Next

CHUYÊN MỤC

TIN TỨC Y KHOA MỚI NHẤT

Một bệnh nhân tử vong sau khi tiêm thuốc

Trưa 26-6, bệnh nhân V.T.D.T. (35 tuổi, trú tại P.Tây Lộc, TP Huế) đã tử vong tại trung tâm tim mạch thuộc Bệnh viện Trung ương Huế.

Trước đó, sau hai ngày điều trị do bị phổi phù nặng, gan to, suy tim… bệnh nhân dần hồi phục. Do bệnh viện đông nên bệnh nhân được phép về nhà nghỉ, mỗi ngày hai lần sáng và chiều đến bệnh viện theo dõi và tiêm thuốc. 8g ngày 26-6, bệnh nhân đến bệnh viện tiêm thuốc. Sau khi tiêm 30 phút, bệnh nhân có biểu hiện tím môi, sùi bọt mép. Đến 11g15 bệnh nhân tử vong. Bệnh viện xác định nguyên nhân tử vong do phù phổi cấp. Trong khi đó, người nhà của bệnh nhân cho rằng do y tá của bệnh viện tiêm nhầm thuốc dẫn đến tử vong.

BS Lê Thị Yến, trưởng khoa nội tim mạch, nói đó là thuốc lợi tiểu nhằm giảm áp lực, hết phù nề, làm gan bệnh nhân nhỏ lại. Thế nhưng khi tiêm xong bệnh nhân không đi tiểu được nên không qua khỏi. Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế cho biết sẽ kiểm thảo, nếu xác định có sai phạm sẽ xử lý.

T.LỘC

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

THÔNG TIN MỘT SỐ BỆNH NHÂN ĐÃ VÀ ĐANG ĐIỀU TRỊ TẠI TRUNG TÂM