Previous slide
Next slide

CHUYÊN MỤC

TIN TỨC Y KHOA MỚI NHẤT

Chuyện gì xảy ra khi bạn thường xuyên ăn bánh mì?

Bánh mì là thực phẩm có thể khiến chỉ số đường huyết cao, ăn nhiều dễ dẫn tới tăng cân mất kiểm soát và béo phì.

Theo Health, bánh mì được ưa chuộng trên thế giới vì tính tiện lợi và ngon miệng. Tuy nhiên nhiều người không biết rằng ăn loại bánh này thường xuyên có thể khiến mỡ máu tăng cao.

Nghiên cứu cho thấy bánh mì trắng có chỉ số đường huyết (GI) cao, khiến lượng đường trong máu tăng lên nhanh chóng và hạ xuống cũng rất nhanh, làm cho bạn mau đói hơn. Những người ăn bánh mì thường xuyên dễ dẫn đến tăng cân mất kiểm soát và béo phì.

An nhieu banh mi de gay thua can, beo phi. Anh: News.
Ăn nhiều bánh mì dễ gây thừa cân, béo phì. Ảnh: News.

Lượng gluten được tìm thấy nhiều trong bánh mì khi đi vào cơ thể dễ gây đầy hơi và tổn thương đường ruột. Chất này cũng có thể gây nghiện như một dạng thuốc phiện. Trong khi đó bánh mì lại rất ít dưỡng chất có lợi cho cơ thể.

Các axit phytic được tìm thấy trong bánh mì còn ngăn chặn quá trình hấp thụ khoáng chất như sắt, kẽm, canxi… khiến cơ thể bị thiếu chất.

Bột bánh mì còn là “thủ phạm” làm tăng cholesterol xấu (LDL) gây bệnh tim mạch. Các nhà khoa học khuyến cáo các loại bánh làm từ bột như bánh mì chứa rất nhiều muối, ăn nhiều sẽ dẫn đến quá tải lượng muối trong cơ thể, tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh mạn tính. Do vậy nên hạn chế ăn.

Thi Trân

Facebook
Twitter

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

THÔNG TIN MỘT SỐ BỆNH NHÂN ĐÃ VÀ ĐANG ĐIỀU TRỊ TẠI TRUNG TÂM